Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Dưỡng da, cách làm dầu dừa

Hì, công thức mình học của 1 bạn bên Mặc đẹp (xin lỗi mình không nhớ nick) thế này: 1 quả cam sành vắt lấy nước, 1 lòng đỏ trứng (sống), 2 thìa mật ong (bạn nào không ăn được ngọt thì 1 thìa thôi), đánh đều lên rồi uống. Uống mỗi ngày 1 lần và liên tục trong 7 ngày, da trắng, má hồng thích lắm, đi chơi chỉ cần tô tí son tint vào là long lanh rồi.

p/s; trứng gà phải để chìm trong mật ong khoảng 5' rồi mới đánh tan nhé. Đánh tan xong mới đổ nước cam vào hehe

Tối hôm qua mình dùng dầu olive+ sữa tắm để tắm (1 phần dầu olive+2 phần sữa tắm), tắm xong thấy bề mặt da có bóng mịn, mướt dù kg thoa body lotion ..nhưng cả ngày thấy da bí, ng nóng, khó chịu..giống như mồ hôi kg thoát ra được ý. Có lẽ mình sẽ dùng tiếp cách này nhưng kg dùng hằng ngày mà có thể dùng 2,3 lần/tuần thôi.

Theo tớ, vụ ôliu phù hợp với mùa đông hơn vì mùa đó hanh khô, dùng mùa này sợ da bị bít nhờn. Mùa này, các bạn có thể sử dụng cám gạo (or bột gạo)+sữa tươi or sữa chua k đường+mật ong (công thức của mẹ yêu em chuột), sử dụng cho cả mặt và cơ thể. Tớ đã sử dụng hôm qua, thấy khá hài lòng. Tất nhiên chẳng có gì có thể làm da trắng ngay được (trừ kem trộn or hóa chất) nhưng da dẻ nhẵn nhụi, mềm mại và sáng sủa hơn cũng là điều rất happy rồi.

1. Thông thường dầu ôliu sẽ được phân thành 4 loại sau:

- Extra virgin: là dầu từ lần ép đầu tiên của quả ôliu nên được xem là tốt nhất, ít qua xử lý nhất. Càng ít qua xử lý thì dầu ôliu càng đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị và có thể được xem là nguyên chất nhất.

- Virgin: cũng rất tốt, chỉ thua Extra Virgin.

- Pure Olive : là dầu đã qua một số công đoạn xử lý, chẳng hạn như lọc và tinh chế. Thực chất Pure olive là dầu đã được xử lý bằng hóa chất để loại bỏ cặn bã nên chỉ còn ít lượng dầu nguyên chất.

- Extra light hoặc Lite (hoặc Olive pomace oil): đã qua chế biến đáng kể và chỉ giữ lại chút ít hương vị của ô liu.

2. Cách chọn mua dầu ô liu

Các siêu thị lớn nhỏ (Lotte mart, Coopmart…) hay các cửa hàng thực phẩm đều có bán dầu ôliu. (cứ hỏi nhân viên trong đó họ sẽ chỉ cho), giá khoảng 50-70 nghìn/chai extra virgin 250ml. Đa số được nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Hà thường mua hiệu PONS (có cả Extra virgin và Pure). Cũng có dầu ôliu hiệu Tường An.

- Nếu các chị cần mua dầu ôliu để làm đẹp hoặc dùng trộn xà lách thì nên chọn Extra Virgin hoặc Virgin (ghi rất rõ trên vỏ chai).

- Nếu dùng để nấu ăn thì nên chọn Pure Olive (rẻ hơn Extra Virgin).

- Để đánh bóng đồ vật thì Extra Light, Light (hay Olive Pomace Oil) vì giá rẻ. Tuy nhiên ở siêu thị Việt Nam thì Hà thấy một số loại Extra Light có giá mắc gấp đôi loại Extra Virgin luôn hix. Ai không biết thì cứ tưởng giá mắc là tốt.

3. Bảo quản dầu Ôliu.

Dầu ôliu nhạy sáng nên tốt nhất là để chỗ tối. Các chị thấy chai dầu thường làm bằng thủy tinh màu sẫm (trừ mấy chai extra light có vỏ trong veo vì loại này chỉ là hương liệu ôliu thôi). Nên dùng trong vòng 2 tháng sau khi mở nắp, để lâu các dưỡng chất trong dầu sẽ bị mất.

4. Ôliu hợp với ai?

Rất khó nói. Theo kinh nghiệm của rất nhiều mẹ trên đây chia sẻ và kinh nghiệm của Hà thì dầu ôliu có thể hợp với nhiều loại da, nhưng hợp nhất với da thường và da khô.

Hà thấy cách này rất đơn giản và tiện, nếu chị nào dử dụng mà không trắng thì ít nhất nó cũng làm da mình căng bóng, mịn màng và khỏe hơn. Giá dầu ôliu cũng rẻ, nên nếu không hợp thì các mẹ dùng nấu ăn, hương vị thơm ngon và bổ dưỡng hơn dầu ăn thường đó.

Nếu mẹ nào sử dụng mà thấy bí da thì nên hạn chế, không nổi mụn liền đâu ạ. Hà thích dùng giấm táo để rửa mặt hàng ngày hơn, còn rửa mặt với dầu ô liu thì Hà dùng khoảng 1 lần/tuần. Còn hàng ngày thì chỉ dùng để tắm thôi.

Cách Làm Dầu Dừa Tại Nhà


Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi sản xuất dầu dừa để bán. Tuy nhiên để mua được loại nguyên chất thì không dễ chút nào (đa phần dầu dừa bán ở ngoài là dầu tinh luyện, tức đã qua xử lý bằng hóa chất và chỉ còn lại ít dinh dưỡng).


Dầu dừa tự làm tại nhà vừa bảo đảm nguyên chất vừa hợp túi tiền vì cần ít thì làm ít (ở ngoài thì phải mua cả chai to), lại đơn giản. Không chỉ vậy, với dầu dừa làm tại nhà đúng cách, các chị sẽ thấy giá trị làm đẹp hơn hẳn so với nhiều loại dầu dừa bán ở ngoài (do họ đã pha loãng và xử lý nhiều).

Vắt nước dừa

Trong hình minh họa, Hà dùng chưa đến 100g dừa nạo, cho được khoảng 10ml dầu dừa. Lưu ý là Hà nghiêng chai để các chị dễ nhìn, chứ thật ra là ít thôi (khoảng 1/2 muỗng canh).

- Các chị ra chợ mua dừa nạo sẵn (dừa nạo để làm nước cốt dừa đó), giá khoảng 40.000đ/ 1kg dừa nạo. Nhớ dặn người ta lấy dừa già nhé vì dừa càng già thì càng cho nhiều dầu. Không nên mua về tự nạo vì sẽ rất mất công đấy ạ.

Nước cốt dừa

- Đổ nước vào rồi vắt qua màng lọc hay cái ray (đây là nước cốt dừa). Cứ 1kg dừa nạo thêm khoảng 400ml nước để vắt. Nếu có máy xay sinh tố thì càng tiện, cho vào xay nhuyễn rồi lọc lấy nước, bỏ xác.

- Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Dùng chảo thì nước dễ bay hơi hơn. Khi đun nhớ dùng đũa khuấy đều tay.

Đun nước dừa

- Cứ tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các lợn cợn (có người gọi là "cứt dừa" hix) chuyển sang màu vàng là được (dân dã gọi hiện tượng đó là "bồng con"). Đừng để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Lưu ý: lớp lợn cợn này mùi rất thơm, trẻ con rất thích (không nên cho bé măm nhiều vì có thể rát cổ bé nhé các chị).

làm dầu dừa

- Tắt bếp, hớt lấy lớp dầu cho vào lọ. Nếu có ít dầu quá thì các chị dùng vải mùng mà vắt, hoặc đổ qua cái ray để lọc. Không nên tiếc mà cho cả lớp bồng con vào chai nhé, sẽ dễ làm dầu bị hư. Chú ý khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong.

Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun.

dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa không cần bảo quản lạnh mà vẫn dùng được rất lâu (6 tháng đến 1 năm). Để tủ lạnh thì tốt hơn, nhưng dầu sẽ đông đặc lại (không sao cả).

Lưu ý khi làm dầu dừa:

- 1kg dừa nạo thu được khoảng 150ml dầu. Tuy ít như vậy nhưng dùng rất lâu các chị ạ.

- Ban đầu đun to lửa cho nước nhanh bốc hơi, khi gần cạn nước (dầu nổi lên trên thì giảm lửa). Màu của dầu dừa có thể phụ thuộc vào lửa khi đun.

- Đựng dầu dừa trong lọ bằng thủy tinh là tốt nhất. Nếu không có thì dùng chai nhựa. Bảo quản nơi ít ánh sáng (ánh sáng mạnh có thể làm mất dưỡng chất trong dầu).


em ý kiến tí khoản oliu dùng cho tóc nhé.chị em dùng đều đặn tuần/lần là khỏi lo đi hấp ngoài hiệu lun.cách thức tn nhe: gội = dầu gội cho sạch
lau cho tóc bớt nước,còn ẩm
bôi oliu lên tóc(chân tóc trước,gần xả mới bôi lên da đầu)
các ss buộc túm đuôi ngựa lên cũng đc.trông đỡ ghê
để khoảng tầm >1h là tốt nhất ah.lúc đấy tóc hút hết oliu vào tóc.h tóc dày mướt lắm ah
xong gội qua bằng dầu gội
em đocj trong nhà dầu và đã dung 3,4 tháng nay.tóc đỡ dụng hẳn.

Dầu ô liu dùng được nhiều cách lắm ) Mình đã thử 1 số cách rồi, thấy cách nào cũng ổn cả.
Ví dụ như:
+) Dầu ô liu + mật ong + vào giọt chanh để ủ tóc, tuần 1 lần, làm bông tóc, nhìn tóc khỏe và mềm cực kì luôn. thích hợp với bạn nào tóc ngắn muốn có độ phồng tự nhiên
+) Dầu ô liu bôi lên tóc sau 1 lần gội, sau đó gội lại lần nữa và dùng xả. Vì dầu ô liu mà bôi lên tóc, sau đó ko xả lại thì bết vô cùng nên thích hợp nhất vẫn là gội 1 lần, bôi dầu ô liu để mát xa 5', sau đó gội lần 2, dùng dầu xả. Tóc cũng mềm và ít bị chẻ ngọn. có thể làm thường xuyên

dưỡng da thì có những cách sau
+) dầu ô liu + sữa tắm, đảm bảo láng mịn và mềm mượt.
+) bôi 1 lớp mỏng dầu ô liu sau đó thoa kem dưỡng da, đi ngủ, sáng hôm sau da mềm mượt luôn, chỉ áp dụng với body ^^;;;
+) bạn nào chân hay bị lẻ ở gót vào mùa đông, bôi dầu ô liu sau đó đi tất, đi ngủ, làm như vậy 1 tuần liên tục là da gót chân ko bị nứt nẻ cả mùa đông luôn. Mẹ mình da chân khô và bị nẻ đến chảy máu, đùng cách này giờ ko phải mua kem bôi gót chân nữa rồi ^^ chân hết nứt luôn. Cách này áp dụng được cả với môi và da bàn tay vào mùa đông luôn.

Riêng có cách tẩy trang bằng dầu ô liu ^^;; Mình dùng ô liu tẩy trang + SRM xong, cảm thấy sạch thì sạch thật, nhưng có phần khô da. Mà cũng đọc được thông tin là nếu ko make up thì ko nên dùng tẩy trang thường xuyên, lớp dầu tẩy trang có thể lấy mất độ ẩm của da. Thế nên mình nghĩ bt chỉ dùng sữa rửa mặt là đc rồi, ko make up thì ko nhất quyết phải dùng ô liu tẩy trang hàng ngày.

Mật ong có tính kháng khuẩn nên dù đau dạ dày hoặc ruột vẫn dùng được. Tuy nhiên nếu bạn bị viêm ruột Hà nghĩ không nên dùng trứng gà sống. Mật ong xịn (nguyên chất) có thể làm chín trứng một phần nên nếu bạn vẫn muốn thử cách này thì theo Hà thế này:

Lấy lòng đỏ trứng, đổ vào khoảng ½ muỗng canh mật ong nguyên chất đánh đều lên. Để khoảng 5-10p cho trứng chín 1 phần (nhờ mật ong), sau đó thêm 50ml nước sôi già. Đợi lúc hỗn hợp còn hơi ấm (khoảng 40 độ C) thì vắt cam vào khuấy cùng rồi uống. Chú ý khi hỗn hợp trên còn quá nóng cho cam vào dễ bị đắng. Nhiệt độ cao cũng sẽ phân hủy các vitamin có trong cam.

Tỷ lệ hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng từ trứng gà như sau: trứng luộc, hấp là 100%, chiên non là 98%, trứng rang là 97%, trứng trần nước sôi là 92,5%, trứng chiên già là 81,1%, ăn sống là 30% – 50%. Như vậy, trứng chín (chiên, hấp, luộc) có tỉ lệ hấp thụ trên 90%, còn ăn sống chỉ có 30-50% nên thêm ít nước sôi là tốt nhất.

Mật ong loại càng nguyên chất càng tốt nhé bạn. Có thể thử bằng cách nhỏ 1 giọt lên khăn giấy, nếu trong mật ong có pha thêm nước đường thì sẽ thấy nước thấm nhanh vào giấy (mật ong thật có rất ít nước). Khi múc 1 muỗng kéo lên thì mật ong thật sẽ kéo thành sợi dài (như kẹo kéo í).

Yến mạch bây giờ bán ở nhiều siêu thị như Lotte, Coop mart, Maxi mart v.v hoặc mấy cửa hàng thức ăn cho em bé hay bột dinh dưỡng. Giá tầm 50-100k/500gram tùy loại. Hà hay mua yến mạch ở siêu thị Lotte Mart Q7, chỗ quầy bán bột ngũ cốc, loại không có phẩm màu hay phụ gia gì thêm, gói 500g giá 50k. Khi mua nên chọn loại nguyên chất hoặc loại chưa trộn với gì cả (đường, muối..v.v.).

Sử dụng yến mạch để làm trắng da có nhiều cách:

- Yến mạch hòa với nước ấm rồi rửa mặt 1-2 lần/tuần để tẩy da chết và làm sáng da.

- Yến mạch trộn với lòng đỏ trứng (2 lần/tháng)

- Yến mạch hòa với sữa chua để làm da mát và trắng ra, lỗ chân lông se lại (2-4 lần/tháng).

- Yến mạch + sữa chua + mật ong + lòng trắng trứng.

Yến mạch rất lành tính, chị nào da nhạy cảm cũng làm được ạ. Yến mạch nấu cháo cũng rất tốt cho tim mạch đó.

Lưu ý là nên rửa bằng nước ấm cho dễ ra các chị nhé vì yến mạch sẽ khô lại.

Các loại mặt nạ dưới đây phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Mặt nạ yến mạch vừa có tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn vừa rất giàu dinh dưỡng giúp da căng tràn và mịn màng. Nhiều chị cho biết mặt nạ yến mạch có tác dụng tốt hơn hẳn các loại mặt nạ trắng da hay mặt nạ dưỡng da bán ở trên thị trường.

Với Hà, yến mạch giúp làn da trắng sáng và mịn màng hẳn ra ngay sau khi sử dụng.

Chú thích: Nước ấm: khoảng 40-50 độ; Nước nóng: 60-70 độ; Nước sôi: 90-100 độ

1. Bột yến mạch và nước ấm (2-4 lần/tháng)

Yến mạch nguyên chất

Pha 1-2 muỗng canh bột yến mạch với một ít nước ấm. Nếu ít thời gian, các chị pha loãng và dùng hỗn hợp này để rửa mặt, tác dụng như kem tẩy tế bào chết. Nếu có thời gian, hãy pha thật ít nước rồi đắp hỗn hợp này trong vòng 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm.

Cách thức rất đơn giản này không chỉ giúp da mặt sạch nhờn, bụi bặm mà còn ngăn ngừa mụn đầu trắng hoặc đầu đen. Khi áp dụng lâu dài, da mặt các chị còn săn chắc và mịn màng như da em bé đấy!

Cầu kì hơn một chút, các chị hãy thử thêm vài công thức dưới đây, hiệu quả sẽ còn tuyệt vời hơn.

2. Bột yến mạch và lòng đỏ trứng (2 lần/tháng)

- 2 muỗng canh bột yến mạch (xem cách mua yến mạch ở dưới)

- 1 lòng đỏ trứng

Bột yến mạch (loại chưa nấu chín) trộn với lòng đỏ trứng. Đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Hỗn hợp này khá sệt và cứng khi khô lại nên các chị dùng nước ấm để rửa nhé! (nước lạnh sẽ rất khó ra đấy!) :-)

3. Bột yến mạch và sữa chua

- 1 muỗng canh bột yến mạch

- ½ hũ sữa chua

Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Cách này cũng rất tốt khi da bị kích ứng, mẫn cảm hoặc bị cháy nắng.

4. Bột yến mạch, sữa chua, mật ong và lòng trắng trứng

Mật ong

Mặt nạ này tuy hơi cầu kỳ nhưng kết quả mang lại sẽ rất tương xứng.

- 1/3 ly nước nóng (khoảng 60-70 độ, không phải nước sôi)

- 2 muỗng canh bột yến mạch

- 2 muỗng canh sữa chua không đường

Lòng trắng đánh tơi

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 lòng trắng trứng (đánh tơi đến khi nổi bọt)

Tỷ lệ và liều lượng các chị có thể gia giảm chút ít tùy nhu cầu.

Đầu tiên khuấy yến mạch vào nước, để qua một bên cho yến mạch nở ra. Trong thời gian đó trộn hỗn hợp còn lại, xong trộn đều tất cả vào ly yến mạch ban đầu.

Đắp hỗn hợp lên mặt (chừa xung quanh mắt). Nếu lỡ có bị vào mắt cũng không sao vì không có thành phần nào làm cay mắt cả (dành cho da nhạy cảm mà). Đắp trong 20 phút. Nếu các chị có việc phải làm thì sau 10-15 phút rửa mặt cũng được, không cần phải đợi đến khi mặt nạ khô. Nhớ rửa bằng nước ấm nhé.

Dùng không hết có thể để tủ lạnh trong 1 tuần cho lần sau.

Các chị sẽ thấy da mặt trở nên trắng sáng, mịn màng, săn chắc và vô cùng sạch sẽ ngay lần đầu tiên.

Hướng dẫn cách mua yến mạch - Mua yến mạch ở đâu

Yến mạch nguyên chất

Các chị nên mua loại nguyên chất là tốt nhất, tức là dạng chưa nấu (hoặc quickcook) và không trộn với gì cả (muối, đường, gia vị...). Yến mạch nấu với cháo hoặc trộn với kem sữa còn là món ăn rất bổ dưỡng và tốt cho tim mạch.

Yến mạch có bán ở một vài siêu thị (Lotte mart, Citimax, Maximax,...), các cửa hàng bán bột dinh dưỡng hoặc cửa hàng bán thức ăn cho em bé. Khi mua có thể nhờ chỗ bán xay nhuyễn giùm, hoặc về nhà xay bằng cối xay khô của máy xay sinh tố (nếu là dạng hạt chưa xay).

Hà thường mua yến mạch ở Lotte mart (ở quầy bán bột sữa ngũ cốc, hoặc hỏi nhân viên ở đó), loại không phẩm màu, không phụ gia, giá 50k/gói 500g.

Nhưng thương hiệu nào mới là uy tín hihi Theo tìm hiểu của Hà thì 3 chỗ này Hà nghĩ là cung cấp mật ong chất lượng:

- Mật ong Việt Honey: cam kết thưởng 100 triệu đồng nếu phát hiện mật ong của họ không phải 100% nguyên chất. Sản phẩm Viethoney đủ tiêu chuẩn vào châu Âu và Mỹ. Có bán ở các siêu thị như Coopmart, Maxi, Lotte…

Hà dùng của Viethoney rồi, thấy cũng ô kê.

- Mật Ong Hoa Rừng: Hà thấy website của nó nhiều thông tin hay và tin cậy. Có giao tận nhà, giá mềm (160k/1lit), hoàn tiền nếu không phải nguyên chất. Hà chưa mua ở đây nhưng sắp tới dự định sẽ mua ở đây về dùng thử.

- Mật ong rừng U Minh: Phân phối ở Trần Minh Quyền Q10. Cũng hoàn tiền 100% nếu không nguyên chất. Hà cũng chưa mua ở đây.

Nếu em tắm chung với sữa làm trắng da thì có thể nó trắng và mịn hơn nhiều. Chị hay dùng dầu mát xa khắp người rồi mới xài đến sữa tắm, mà thật ra bên này mùa đông quần áo trùm kín mít nên khi mùa hè bắt đầu mặc đồ mát mẻ thì chị thấy chị cũng trắng thiệt.

1.Vụ dùng dầu oliu: Hồi đầu có dùng bôi mắt (mắt mình vốn bị thâm), mi (cho dài í) và mát xa mặt. Kết quả, mắt có đỡ thâm, mi có dài ra xíu, mặt thì hơi nhờn, lúc đầu còn chăm chỉ, bi giờ làm biếng, đang lên dây cót chăm chỉ trở lại.
2.Vụ tắm cám gạo+đỗ xanh+sữa tươi, sữa chua k đường: xay 2 lạng gạo+2 lạng đỗ xanh hoặc đỗ đỏ (các mẹ mang ra hàng xay bột trẻ em í, bảo họ xay bột mịn cho, gọi là mịn nhưng khi mátxa trên da là vừa ạ), với lượng như trên e dùng được 2 tháng (2 lần/tuần), kết hợp dùng kem chống nắng, da em sáng mịn ra trông thấy (toàn thân luôn ạ). Em vẫn bồ kết món này lắm, mà lại rất dễ làm, em thường pha khoảng 2-3 thìa cafe bột này với một ít sữa tươi hoặc sữa chua không đường (sữa tươi thì em hay làm ấm lên, ấm thôi nhé, k phải là nóng đâu, vì hay để trong tủ lạnh mà)+1-2 giọt tinh dầu lavender cho thơm quấy sao cho hỗn hợp sánh là được, để khoảng 1 tiếng, khi tắm thì mátxa hỗn hợp này toàn thân khoảng 15', tắm xong thích lắm, da mềm, mướt, sáng lắm (em đi dép mà cứ muốn nhìn chân mãi thôi, hihi, chân cũng trắng nữa), nhưng k phải trắng như trứng gà bóc đâu nhé. Món này chắc em dùng dài dài
Tắm bằng dầu oliu thì e mới thử 1 lần, nhưng thấy da hơi rít, chắc chờ sang mùa đông sẽ hợp hơn.
3. Vụ trứng gà+mật ong: em đã dùng liên tục 1 tháng liền, hic, k bít tại em k hợp hay sao í, kết quả là: tăng 2kg, da thì chẳng thấy trắng với hồng hơn tẹo nào.
4. Vụ ngải cứu+nghệ phơi sương: cũng làm chuột bạch rùi, chỉ thấy mắt đỡ thâm thôi, da cũng k trắng lên tẹo nào.

Em bỏ lòng trứng gà vào sau đó cho mật ong dùng muỗng đánh cho hỗn hợp tan mịn và cho chút nước ấm già vào, khuấy tiếp cho chúng tan cùng nhau và sau đó cho nước cam vào thì tránh được tanh và táo bón. Chị dù uống nước cam vắt hay có mật ong, trứng gà chị vẫn thêm nước tránh tình trạng táo bón đó em. Sau đó cầm lên làm một hơi vậy là xong không tanh gì cả.

Nước canh đậu xanh

Nếu dùng nước canh đậu xanh sẽ có tác dụng làm cho da sáng bóng, trơn mịn. Lấy 100 gam đến 200 gam đậu xanh và một ít hạt ý dĩ, rửa sạch, cho vào nước đun sôi nhỏ lửa khoảng 30 phút. Khi uống, bạn có thể cho thêm một ít mật ong hoặc đường phèn.

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải khát và làm trắng da. Ý dĩ có tác dụng làm giảm những nốt sần sùi trên da mặt. Người da dầu có nhiều mụn trứng cá đầu đen, nếu uống đều đặn nước đậu xanh và ý dĩ sẽ cải thiện được làn da.

Nước canh long nhãn

Nước canh long nhãn có công dụng cường thận, bổ huyết, chữa mất ngủ, giúp cho làn da hồng hào, mịn màng. Lấy 50 gam đến 100 gam cùi nhãn khô cho vào nước, đun sôi, thêm ít đường trắng.

Cần lưu ý, lượng đường không nhiều mà chỉ ngọt mát mới giữ được độ thơm ngon của long nhãn. Có thể uống nước long nhãn nguội, ấm, hay nóng, tuỳ thích.

=========

Một người bạn bên Đức đã nấu đậu xanh, long nhãn và ý dĩ luôn, kết quả rất như ý vì vậy thử nhen em. Song song đó em dùng khoai tây tán mịn, trộn sữa tươi đắp mặt nó cũng sáng ra lắm dó.

Chị ui vụ tắm bằng sữa tắm với olive thì em không hề bị nhờn rít da nhé. Em pha tỉ lệ olive với sữa tắm là 1 : 1, có khi có mật ong nữa cơ (do e ủ tóc còn dư) mà không rít tẹo nào. Khi dội nước thì chỉ có cảm giác là có 1 lớp màng mỏng mỏng bao lên da thôi. Chị yên tâm nhé
Ủ tóc thì e làm thế này
-Dấp nước nhẹ cho tóc ẩm chứ ko ướt sũng. Nếu tóc lỡ ướt quá thì c lấy khăn thấm nước, đến khi ko còn nước nhỏ xuống c nhé. Chỉ để tóc ẩm thui
-Dầu olive e hấp cách thủy cho nóng, xong cho thêm 1 muỗng mật ong (các mẹ khác mách thế chứ e thấy mật ong chẳng tan gì cả, kệ, ko bị gì xấu là đc)
-Bôi dầu olive vào chân tóc, massage nhẹ xong mới bôi đều phần đuôi tóc
-Quấn tóc lên, trùm khăn hoặc mũ chụp vào (có mẹ còn hấp cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng cả cái khăn để nó nóng nữa cơ) rồi ngồi chơi từ 45' - 60' (e thì trải thêm 1 cái khăn lót trên gối rồi...ngủ vì toàn làm vào giờ trưa )
-Đi tắm gội loằng ngoằng. E thường gội đầu thì gội đến 2 lần nên ko còn thấy rít gì cả. Xong e xả lại tóc bằng dấm táo pha loãng
-Kết hợp dầu olive pha nhiều thì mang đi tắm luôn
E ủ tóc được 2 lần. Cảm nhận là tóc mềm hơn nhiều. E chỉ mong là tóc được đen hơn vì tóc e cứ xỉn xỉn màu nên trông mới khô, chứ tóc chẳng khô gì cả. Bạn e đứa nào cũng hỏi e đi nhuộm tóc à. Hix, nghe mà chán











Trước đây mình khuấy lòng đỏ và mật ong vào chung với nhau rồi ăn sáng thôi, mật ong khuấy chung với lòng đỏ là lòng đỏ sẽ chín nên yên tâm nhé, sau đó đổ nước cam vào khuấy cho tan hỗn hợp mật ong trứng gà ra rồi uống là được không tanh gì hết.

Lòng đỏ chín trong mật ong ( chỉ có mật ong thật mới làm trứng chín ) nhé!

Ngoài ra ai đang có bầu mà ăn mật ong hấp lòng đỏ trứng gà thì cũng tốt cho đường ruột của con luôn.

8 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất hay và bổ ích về làm trắng da, tiện đây mình cũng mạo muội chia sẻ
    Cách làm trắng da từ thiên nhiên với sản phẩm Trắng bền saman
    Thanks

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn bạn nha. Dầu dừa tự nấu tại nhà lúc nào cũng thơm hết. các sản phẩm bên Bí quyết phụ nữ trông thế mà chất lượng lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết hay. Thanks. Tham khảo thêm sản phẩm dầu dừa bên cty mình nhé: dầu dừa tinh chất

    Trả lờiXóa
  4. sử dụng dâu dừa là cach lam trang da đúng không ạ ,
    cảm ơn bài viết

    Trả lờiXóa
  5. chuẩn đó, ngoài ra mọi người nên tìm hiểu thêm về dầu dừa nguyên chất nhé

    Trả lờiXóa
  6. bạn nên xem thêm cách làm dầu dừa để có môt sản phẩm ưng ý để sử dụng nhé

    Trả lờiXóa