Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Các chất tẩy rửa

Mẹo dọn nhà cửa với chanh

1. Làm sạch bồn rửa:

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm sạch sẽ, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát, đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm tự nhiên và phần cống luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh.

2. Làm sáng vật dụng kim loại

Đồng, thiếc sẽ được đánh bóng và trở nên sáng loáng chỉ cần 1 nửa quả chanh. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt.

3. Khử trùng lò vi sóng



Mùi của pizza, bỏng ngô hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể kéo dài và gây mùi khó chịu. Cắt chanh thành lát cực mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như 1 chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng 1 chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

4. Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, vòi hoa sen

Thay vì lau dọn phòng tắm bằng hoá chất dễ ăn mòn, một phương pháp tự nhiên rất hiệu quả sẽ được bạn áp dụng ngay sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm.


5. Rửa bát



Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế nước rửa bát, dễ dàng đánh tan mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa, axit trong chanh sẽ không tốt cho da tay của bạn.

Hoặc bạn có thể pha loãng chanh or tắc ( quất ) vào nước tráng bát, bát đũa sẽ thơm mát rất tự nhiên.


6. Khử mùi trong việc giặt giũ




Phòng tập thể dục, công sở,... khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu? Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh hòa với nước sẽ mang đến một mùi hương tươi mát cho cả những thứ cứng đầu như tất hay quần áo thể thao.

7. Lau kính
Bốn muỗng canh nước chanh, tốt nhất là chanh tươi hoà vào 1 bình nước lớn sẽ làm sạch cửa sổ hiệu quả, không hoá chất và không để lại vệt trên kính. Các axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng lấp lánh cho khung kính nhà bạn.

8. Khử mùi cho thớt
Ép 1 nửa quả chanh lên thớt và để trong vòng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng đem lại hiệu quả cao với thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm tuyệt đối.

9. Làm sạch những nơi khó cọ rửa
Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rãnh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với đến bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, giữ vệ sinh cho wc nói riêng cũng như cho cả gia đình nói chung, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp toilet luôn sạch sẽ và sáng bóng.


10. Làm thơm tủ lạnh



Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau để trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng các đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ.

Phần 1

1- Kem tẩy đa năng CIF



Có 2 loại màu vàng cho nhà bếp và màu trắng cho nhà tắm. Mua tại các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa đều bán.

Ngay cái tên đã nói lên gần như "toàn bộ" công dụng của kem tẩy cif. Nó thực sự hữu ích trong công cuộc dọn dẹp của chị em. Nó làm sạch đồ, sạch các bề mặt bằng thép, inox, ...ko gỉ. Làm sạch các bề mặt bằng nhựa, gốm, sứ, v..v

Một vài ví dụ điển hình những cái em ( và nhiều mẹ trên này ) đã dùng, sử dụng và thấy thực sự hiệu quả:

- Làm sạch, sáng tất cả các vật bằng inox như vòi nước, vòi sen, nồi,...
- Làm sạch vách tắm kính rất hiệu quả: Làm ướt vách tắm kính, dùng khăn mềm lấy một ít cif rồi lau sau đó xả lại với nước.
- Làm sạch các vết ố vàng trên đồ sứ như: lavabo, chén, bát,...
- Mất hết các vết keo bám dính trên đồ như keo của băng dính giá tiền, keo do dán mác các logo sản phẩm...
- Tẩy vết mực trên các bề mặt sơn ở gỗ ( ở bàn học của con )
- Làm sạch các bề mặt nhựa ( do lâu ngày ko lau chùi ) ví dụ như quạt máy, nồi cơm điện, máy say sinh tố....Lấy một cái khăn ẩm và một ít cif lau kỹ, lau lại với khăn ẩm sạch khác, mọi người sẽ thấy hiệu quả sáng sạch bất ngờ!

Có rất nhiều công dụng của CIF. Trước khi tìm các phương pháp "đặc biệt" nào đó để làm sạch, sáng bề mặt sản phẩm ( inox, gốm sứ, nhựa ...) mọi người hãy thử dùng với CIF trước nhé!


2- Bộ đôi chùi khét và chùi bóng nồi ( đồ inox ) của Fissler



135k/ Chai, mua tại các shop bán đồ Fissler, hầu hết là tại các trung tâm thương mại và hệ thống Parkson.

Chai chùi khét có thể ko mua thay vào đó là dùng CIF

Chai chùi bóng thì thực sự hữu ích cho " những chiếc nồi " vì tác dụng cũng như giá quá hạt dẻ của nó, 135k dùng ko biết bao giờ mới hết!
Thỉnh thoảng hãy tự thưởng cho lũ nồi niêu của bạn bằng vài lần "đánh bóng da" nhé, thực sự sẽ thích đấy!

Trích lại phần làm sạch nồi em đã trình bày.

http://www.webtretho.com/forum/wttsh...&postcount=462

http://www.webtretho.com/forum/wttsh...&postcount=464

3- Nước lau bếp - Chỉ xịt và lau

Một căn bếp thơm tho sạch sẽ thì ko nên thiếu chai nước này. Nó được dùng đúng như "quảng cáo" là chỉ xịt và lau các bề mặt như bếp, tủ lạnh, lò vi ba, lò nướng, ...hiệu quả!

( Với bề mặt bếp, nhất là bếp ốp kính, em GC thường dùng nước rửa chén pha loãng lau sạch rồi lau lại một lần nữa với mấy loại chai này, rất sạch, thơm )

Mọi người có thể chọn cho mình nhiều hãng khác nhau như Gif, Duck, Glossy...mua tại hầu hết các siêu thị hay cửa hàng bách hóa đều có. Em và mẹ Hannah hay dùng chai nước con vịt Duck màu cam, hình minh họa:



4- Làm trắng đường ron nhà tắm

Nếu như Vim chỉ làm sạch được nhà tắm chứ ko làm trắng được các đường ron ( đường giữa 2 viên gạch ) thì hãy thử dùng chai này, của Thái, đảm bảo sẽ trắng, sạch các vết bửn cứng đầu giữa đường ron.



Mua tại các siêu thị đều có ( coop, lotte, maximax.....)

5- Đánh bóng đồ gỗ, da, simili

Nếu nhà ai có đồ gỗ thịt ( sofa da ) thì rất nên mua chai này về dùng, nó làm sáng bóng bề mặt, hiệu quả! ( chị Bachum đã thử nghiệm, nhớ cho lại cái đánh giá nhé! )



Bán tại các siêu thị

6- Làm sạch cổ áo

Chai nước tẩy cổ áo này có tác dụng làm sạch các vết bửn cứng đầu do bụi bửn kết hợp với mồ hôi chỗ cổ áo, hãy ngâm và giặt, tác dụng đã được các mẹ đảm đang kiểm nghiệm



7- Nước ủi, là cho thơm và giữ nếp quần áo



Với em nó thực sự hữu ích vì ủi đồ cho xã mặc rất ít nhăn, mùi nhẹ nhàng, em hay lấy màu tím, hàng của Thái, bán tại các siêu thị.

8- Nước giặt Essen hoặc Purex






Purex của Mỹ, Essece của Thái. Có thể mua ở các St.

Đắt hơn một chút so với bột giặt và nước giặt trong nước nhưng nó thực sự tốt vì khi giặt ko cho cảm giác nhiều sút, ko nhờn rít, ko tẩy mạnh và đặc biệt ko bị phai khi giặt quần áo màu ( bằng chứng là em cho cả đồ sáng và tối giặt chung nhưng ko bị loang màu tẹo nào, trong khi dùng bột giặt omo hay ...thì ...toi! )

9- Giấy thơm quần áo Bonce

Nếu sử dụng máy sấy để sấy quần áo, đừng quên mua giấy này vì nó cực cực thích, mềm mại, thơm tho,...thích lắm!



Địa chỉ mua có thể seach google

Hà Nội: Mẹ cún Lu 553 Kim Mã

HCM: Nhiều chỗ bán online lắm, seach ra rất nhiều, site chị mecuati cung cấp

http://www.golmart.vn/Prod/23/2310/2...8448/index.gol

Nhà em chỉ có những đồ làm sạch, thơm hữu ích thế thôi, các mẹ bổ xung tiếp nhà mọi người nhé

10- Gói làm sạch máy giặt



Hãy làm sạch máy giặt của bạn ( theo hướng dẫn đằng sau gói ) một năm khoảng 3 lần để lấy toàn bộ cặn trong máy ( cái mà thường thấy khi giặt xong mà vẫn có mảng trắng trắngbám vào quần áo )

Mua tại các siêu thị như maximax, ...


Từ ngày biết tóp này, chai dấm này là vật bất ly thân của gia đình em. Cho nó vào nước rửa chén, nước lau nhà lần 2, sàn nhà sẽ sạch bong kin kít, hoặc cho ít vào lọ hoa, hoặc dùng để lau sofa bằng simili, ví -->mềm và sạch da. Giá thì rất hạt dẻ, tầm ba chục ngàn trở lại cho chai 2 l.








3 nhận xét: