Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Kinh nghiệm chọn máy hút bụi

Mua máy HITACHI 1800W, loại chứa bụi = hộp nhựa (có thể dùng nước rửa được). Đừng dại mua loại chứa bụi = túi giấy hay túi vải nhé, sau này tốn tiền mua túi lắm. Cũng chỉ nên mua loại hút bụi thôi chứ đừng mua loại đa năng vừa tốn điện vừa phức tạp.

Máy hút bụi chỉ để hút bụi, cho nên đừng cầu kỳ mua loại lắm chức năng làm gì, vừa đắt tiền, vừa vô ích.
Loại Hitachi. bạn chọn trong khoảng 1,5T trở lại, lấy chứa rác bằng hộp nhựa, tiện và sạch sẽ.

Em có thăm hỏi các người bán và thu lại được 1 số thông tin như sau: 2 em Samsung ở Pico nghe và nhìn đều rất hay, nhưng vì công tắc điện ở tay cầm nên rất dễ bị hỏng, và Sam sung trước giờ ko nổi trong mảng hút bụi. Electrolux luôn là đầu bảng như giờ chỉ toàn tràn ngập hàng liên doanh trung quốc máy ko ok lắm, Hitachi và Panasonic đang được mọi người ưa chuộng. Cả nhà đi mua máy hút bụi lưu ý 2 hãng này nhé.

Review 1 chút về em hitachi của em: cốc nhựa đựng bụi, có màng lọc và khe lọc đều bằng nhựa, được xếp kèm vào bên cạnh hộp đó là 1 cái chổi nhựa. Cái màng lọc còn có 1 cái cần để mình kéo đi kéo lại cho nó gạt hết bụi, chổi để quét qua lại cho sạch. tất cả các thứ này đều có thể rửa bằng nước.

Các mẹ ơi nhà em đang định mua máy hút bụi DIRT BULLET của bestbuy,có mẹ nào dùng rồi tư vấn cho em với
Một lời rất thật lòng là chị không nên mua ạ, trước đây em cũng từng xem quảng cáo cái máy này thấy thích mê đi, cứ một hai mua cho bằng được nhưng may là đang lúc em bận rộn chưa kịp đi mua thì con bạn thân nhanh tay mua trước, tội nghiệp nó lắm, máy hút bụi gì mà kêu như báo động, muốn hút thứ gì cứ phải gí thật sát vào mới may ra hút được, máy hút quá yếu lại rất nhanh nóng, nói chung không làm ăn gì được, bạn em cũng muốn thanh lý đi cho rồi nhưng lại thấy tội nếu may ra có ai bị...mua phải nên cứ giữ lại làm vật chứng để mọi người biết mà tẩy chay BestBuy đấy ạ

Hitachi làm tại Thái lan công xuất 2100w sài rất tốt. Hộp đựng bụi bằng nhựa, rễ tháo ráp vệ sinh, hút đủ thứ, có ngăn lọc lại những thứ đồ mà mình chút hút vào ( khuy áo, ốc vít,... hát xoàn, đá quý...). Tuy nhiên nên chọn loại khoảng > 2triệu vnd là vừa rồi( loại 4,5 chức năng cơ bản cũng thế chỉ hơn mấy thứ deco thôi )

Máy của mình là Rowenta Animal care, 1900W, loại không có túi đựng bụi, 4t9 mua ở HC, rẻ nhất trong mấy siêu thị to.

Hiệu này mới ở VN nhưng nổi tiếng ở các nước khác lắm về máy hút bụi. Có tổng cộng 4 đầu hút, trong đó có đầu dùng cho sàn gỗ như chổi ý, nên rất êm. Công suất 1900 đã là mạnh rồi nên hút sạch bong. Nhà mình mới nên nhiều cái bụi nhỏ nhỏ mà không nhìn thấy, chỉ cảm thấy lúc đi thôi. Thế mà hút nó đi sạch bách luôn. Túm lại là mình không thể sống thiếu máy hút bụi nên cắn răng mua loại này.





Tớ can mẹ Tũn đừng có mua, tốn tiền.

Chồng tớ cũng vác về một cái, tự hào bảo nó khôn lắm, biết nhận biết chướng ngại vật, rồi tự đánh dấu chỗ nào đã hút bụi rồi.

Tớ thì thấy nó chả khôn tí nào, cứ chạy loanh qua loanh quanh tìm chỗ chưa hút, chả theo thứ tự nào, gặp chướng ngại vật là xoay lung tung. Đại khái muốn nó hút bụi hết nhà chắc nó phải loay ha loay hoay cả buổi sáng mới xong.

Có cái điều khiển nhưng mà ngồi điều khiển nó hút xong thì thà cầm máy hút bụi tay đi quơ một loáng là sạch.

Giờ nhà tớ chỉ dùng nó mỗi vào việc hút bụi gậm giường, vì tớ không chui vào đó được, kệ cho nó loay hoay trong gậm giường
Cảm ơn nhà Tiffany nhé, có lẽ mình mua máy cầm tay theo lời khuyên của bạn, OX nhà mình cũng hỏi mấy người bạn thấy họ đều nói giống bạn. Cái máy này chạy như thế thì ko khác gì cái otô đồ chơi của con trai nhỉ

Mình đang muốn mua 1 cái máy hút bụi dùng trong gia đình. Khoảng 2triệu đổ lại. Có mẹ nào có kinh nghiệm về máy hút bụi không thì tư vấn giúp mình với. Mình đã đi xem của Electrolux nhưng chưa bít sử dụng mẫu mã nào. Chị bạn mình cũng đang dùng của loại này nhưng lại bảo nó bất tiện vì túi đựng bụi lại bằng giấy.

theo em chị nên mua máy HB của Panasonic (ngày xưa là National) đấy chị ạ. Nhà em đang dùng đây, được 3 năm rồi, cày như trâu (ngày nào em cũng dùng, hôm sửa nhà mấy ngày liền thì dùng liên tục mà chẳng sao). Cái máy này rất hay là không phải dùng túi, hút thẳng vào ngăn nhựa, mình chỉ việc tháo rá, trút vào sọt rác, rửa sơ qua (nếu kỹ tính), gắn vào là xong. Công suất là 1200W, máy gọn, nhẹ, không ồn lắm và không hao điện.
Em rất thích, từ ngày có nó, em quên luôn cây chổi đấy ạ...:-))

Mình có mua 1 cái máy hút bụi Electrolux loại ko dùng túi giáy cách đây 1 năm đây. hồi đó mình mua ở Giảng võ, cty gì có tên Long ấy. Nhưng nói thực là ko hài lòng lắm vì máy này làm từ Trung Quốc, công xuất là 1600 nhưng mình thấy hút vẫn yếu lắm. Mình thấy khác hẳn với máy của bà cô mình mua loại nhập từ tay Ban Nha cách đây lâu lắm rồi, máy đấy hút khỏe. Nói chung là mình thấy ko hài lòng lắm với loại máy này mặc dù rất tín nhiệm đồ của hãng Electrolux. Khác hẳn với máy hút mà ông xã mình dùng bên Hà lan, dù bật nắc nhỏ thôi, nhưng sức hút đã rất mạnh, mặc dù công suất thấp hơn 1600.

Nhà mình vừa mới mua một cái máy đấy. Mình xin chia xẻ vài kinh nghiệm về vấn đề chọn máy nhé.
1. Công suất phải đủ khoẻ cho mục đích hút: thảm, sàn nhà, vật dụng trơn nhẵn, gồ ghề,... thường các máy công suất từ 1400W trở lên là tương đối ổn đó. Nhà mình đã mua một cái máy 1600W.
2. Dụng cụ đựng bụi: túi giấy có thể tái sử dụng 2-3 lần rồi phải thay vì nó bẩn và có thể bị rách ro các vật nhọn hút vào => sẽ tốn kém (mặc dù mình cũng chưa kiểm tra xem túi giấy bao nhiêu xiền/c). Túi này không tự làm được đâu nha vì nó còn có cái miệng tròn, cứng đính vào đó cơ. Túi vải thì bền hơn nhiều, thường có ~2-3 túi sơ cua cho 1 máy nên tha hồ dùng vài năm mới phải thay (Mua mới hoặc đặt làm vì có thể tận dụng miếng nhựa trên miệng túi). Mẹ nó nhớ chọn cái túi có cái tháo đáy ấy chứ không phải đổ bụi qua miệng túi khi làm VS đâu nha (nhưng hình như bi h người ta đều thiết kế như vậy rùi thì phải). Hộp nhựa thì dễ làm sạch hơn túi vải. Tuy nhiên khi đổ bụi ra thì đều bụi như thường. Hôm nọ mình chọn túi vải chứ không chọn hộp nhựa vì mấy cái model mình coi thấy cái hộp nhựa có vẻ rắc rối dễ vỡ quá.
3. Phần nối vòi hút bụi phải có tính cơ động cao. Phần nối với máy nên có khả năng quay 360 độ để khi 'tác nghiệp' sẽ dễ dàng.
4. Chú ý phần đóng mở nắp để lấy bụi ra. Có một số máy có vẻ ròn, dễ gãy/vỡ lắm đó.
5. Máy thiết kế càng đơn giản càng tốt. Nhiều chi tiết hay tính năng sẽ dễ hỏng. Sử dụng hay sửa chữa cũng phức tạp.
6. Tiếng ồn: nhìn chung sẽ không tránh được, nhất là với máy có công suất khoẻ. Mình nghĩ mẹ nó không nên đặt nặng vấn đề này vì mình có dọn nhà cả ngày đâu :) và có khi cũng phải cả tuần mới lôi ra dùng / lần ấy chứ nếu nhà ko quá bụi.
7. Thương hiệu và bảo hành: Nên chọn những thương hiệu phổ biến ở VN như Samsung, LG, Elex., v.v... vì họ thường có chế độ hậu mãi tốt (cái này mẹ nó phải kiểm tra kỹ nhé), nên nếu chẳng may có vấn đề gì thì sửa chữa cũng dễ dàng thuận tiện hơn. Nên chọn bảo hành tối thiểu 1 năm trở lên. Còn vấn đề băn khoăn giữa mấy hãng trên thì cũng đừng đặt nặng, nên chú ý vào chính bản thân cái máy thì tốt hơn.
8. Chi phí: Máy khoảng từ 1.200k - 2000k là rất ok rồi. N





5 nhận xét:

  1. Hiện nay có rất nhiều trung tâm sửa chữa máy hút bụi công nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm và nhận được sự tín nhiệm từ phía khách hàng, Trung tâm sửa chữa điện lạnh Thịnh Phát chúng tôi tự hào là một trong số các trung tâm điện lạnh uy tín hàng đầu ở tại TPHCM trong lĩnh vực sửa chữa máy hút bụi, đã khẳng định được thương hiệu và luôn vững vàng trên thị trường điện lạnh. Công ty chúng tôi chuyên sửa máy hút bui hitachi tại tphcm

    Trả lờiXóa
  2. Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi gia đình giá rẻ chất lượng máy hút bụi gia đình

    Trả lờiXóa
  3. bài viết hay lắm ạ, cảm ơn chủ top. Mời bạn tham khảo sản phẩm và giá máy hút ẩm của siêu thị Hải Minh.

    Trả lờiXóa