Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

WTT - Kinh nghiem di kham o Vien C - sinh con theo ý muốn

Ăn ngọt và mặn, không ăn đồ chua
Ăn thức ăn có nhiều natri như thịt hộp, lạp xưởng, mắm , xúc xích. (Tóm lại là phải ăn mặn, nhiều chất natri và không đụng gì đến canxi)
Tính ngày rụng trứng:
Bạn ra nhà thuốc mua que thử ngày rụng trứng, bạn canh chu kỳ kinh và thử vào những ngày giữa chu kỳ (thường là từ ngày 13 tới 18) thử liên tục vài ngày để thấy sự thay đổi, nếu que thử hiện 2 vạch (vạch 2 đậm hơn nhiều) là bạn sẽ rụng trứng trong vòng vài giò tới, chuẩn bị tinh thần để " action " nhé, hihi, lúc này xác suất sinh trai sẽ cao hơn sinh gái.Vào ngày rụng trứng, sẽ có một chất dẻo trong như lòng trắng trứng, nếu chú ý đến chi tiết này sẽ rất chính xác.
Trước khi "ấy" nên rửa chỗ "ấy" bằng dung dịch natri Bicarbonat (có bán ở các nhà thuốc, chỉ 5000 đồng 1 hộp) để cân bằng môi trường axít trong âm đạo (nếu muốn sinh con gái thì rửa bằng nước cốt chanh pha loãng).

Mình có đến vài người bạn đã thử tính và áp dụng thành công rồi đấy, các bạn mình đều sinh con gái trước, và giờ tập 2 thì đều là con trai cả! Tuyệt chưa? Theo kinh nghiệm của bạn mình thì tốt nhất là áp dụng tổng hợp cả 3 phương pháp:
-Chế độ ăn cũng không cần phải kiêng khem nhiều lắm, nếu bạn muốn sinh con trai thì chủ yếu là kiêng ăn trứng, sữa và các sản phẩm của sữa (những thứ giầu Ca), ăn nhiều những thứ chứa Ka như: chuối (mỗi ngày ăn 1 quả nhé).
-Quan trọng nhất là phương pháp này: siêu âm để tìm chính xác ngày rụng trứng, và... chiến đấu vào đúng ngày này nếu muốn có boy nhé!
- Thêm một chất xúc tác nữa cho các chú Y tăng sinh lực để có thể đến đích trước các chú X nữa là: Trước giờ "lâm trận" bạn ngâm rửa bằng dung dịch natribicacbonat (mua ở hiệu thuốc!) khoảng 30'.
Và đây mới là điều tối quan trọng (nếu không thực hiện được điều này thì tất cả những cách trên đều vô ích!) -phải làm sao để anh xã không căng thẳng trong giờ phút quyết định nhé!
Chúc may!

Như kinh nghiệm của mình mới sinh con trai sau khi đã có 2 cô con gái thì mình theo bác sĩ Minh trưởng khoa đẻ của viện C cùng với bác sĩ Quý trưởng khoa dịch vụ viện C mở phòng khám và siêu âm ở 49 bát đàn. Bác sĩ Minh nhẹ nhàng lắm, sau khi bác sĩ Quý siêu âm trứng, BS Minh sẽ khám độ mở của tử cung và dịch nhầy rồi thụt rửa BIcacbonatnari cho mình, nếu theo dõi trứng yếu, BS tiêm cho một liều kích thích trứng rụng, mình sẽ biết chính xác khoảng thời gian để OK ngay. Điều quan trọng nữa là phải bồi dưỡng cho chồng và cạnh chừng chế độ sinh hoạt của chàng trong thời gian chuẩn bị NHớ là đừng cho chồng biết kỹ về lộ trình này để mọi thứ diễn ra tự nhiên, đạt khoái cảm cực độ thì mới có kết quả cao.

Các mẹ phải lấy làm hạnh phúc vì đã được siêu âm bs Cường ở tuần thứ 22 đấy, vì theo mình biết hôm qua bs đã đi Pháp rồi, 6 tháng nữa mới về cơ. Nên mình đang phải loay hoay tìm bs khác để siêu âm khi mình 22 tuần đấy. Có ai có kinh nghiệm chỉ giúp xem ngoài bs Cường ra nên siêu âm ở bs nào nữa, mà giỏi í. Thanks các mẹ nhé.

Các mẹ ơi thế có mẹ nào biết bs Chương ở Liên Trì khám vào giờ nào không ạ? Cảm ơn các mẹ.
Bạn ơi, hôm qua mình vừa đi sa ở đấy về, có ghi lại cho đứa em ở cơ quan, bạn ghi lại nhé.
Ngày thường 2,3,4,5,6- từ 4H30 đến 19H30
Thứ 7- Sáng- Từ 8H30 đến 11H30/ Chiều: Từ 15h đến 19h
Chủ nhật- Chiều: Từ 15h đến 19h

Bạn gọi điện đến để đặt chỗ nhé. ĐT: 2185741/ 15 Liên Trì
Bạn ơi, theo mình được biết thì các mốc 12,22,32 tuần rất quan trọng nên siêu âm 4D, mà hiện tại siêu âm hình thái và chẩn đoán dị tật sớm chỉ có bác sỹ Cường (12 Điện Biên Phủ-bác sỹ bệnh viện C) là nổi tiếng thôi. Mình cũng định siêu âm 4D khi em bé được 22 tuần sẽ đến bác sỹ Cường siêu âm cho yên tâm. Ngoài ra mình thấy các mẹ cũng khen bác sỹ Chương ở 15 Liên Trì đấy.

SA hình thái học 22 tuần thì ngoài chỗ BS Cường Viện C nổi tiếng chẩn đoán giỏi kèm theo khó tính, ghê gớm, đông khách, quát mắng (ý là thấy các mẹ đi về mô tả thế) còn có chỗ BS Chương ở 15 Liên Trì cũng tốt nhưng khó đặt SA trước do ở đó đông, đặt sớm chả nhận, đặt muộn hết chỗ, may mắn thì đúng lúc cần. Bạn cũng có thể SA 22 tuần ở 32 Phùng Hưng, PKDK Đức Minh Y Cao BS Giang hoặc BS Tuyết Minh đều được. Chỗ 32 PH này thì cứ đến tầm hết giờ làm việc 4h30-6h00 là vào luôn, cùng lắm đợi 15p người trước.

Hồi mình 22 tuần muốn SA BS Chương 15 Liên Trì mà gọi trước 3 tuần thì chưa được đặt, lúc trước 2 tuần thì BS đi công tác. Thế là đi SA ở 32 PH, thấy thông số cũng đầy đủ chi tiết như BS Chương.

BS Chương: Phòng khám số 15 Liên Trì
Tel: 2185741
Thứ 2-Thứ 6: Từ 16h30 đến 19h30
Thứ 7: cả ngày
CN: Từ 14h00 đến 18h00
Gọi điện đăng ký số từ 12h trưa trở đi (Các mẹ nên đăng ký trước 01-02 ngày thì sẽ được mấy số đầu tiên)

Bạn ơi BS Chương 15 Liên Trì theo mình biết chỉ SA thai chẩn đoán hình ảnh thai nhi thôi mà chứ có khám phụ khoa đâu. Trường hợp của bạn phải đi khám phụ khoa tại các BV hoặc tốt nhất là các phòng khám tư của các BS ấy rồi mới biết về chuyện chậm có thai của bạn vì lý do gì. Một số BS nổi tiếng trong lĩnh vực này như:
- BS Tân Sinh ở Nguyễn Công Hoan (BV Việt Nhật)
- BS Hợp ở 70 Trần Quốc Toản (BV Việt Pháp)
- BS Cường (Viện C)
- BS Thúy (PSHN)
Bạn xem trong các topic về các BS này ở đây sẽ biết thông tin địa chỉ để khám.

Một thai phụ cần được siêu âm tối thiểu 3 lần và ở đúng 3 thời điểm sau:

- Thai 12 tuần: đo độ mờ da gáy và tính nguy cơ hội chứng Down theo phần mềm của Fetal Medicine Foundation – London. 75% trẻ Down sẽ có da gáy dày. Việc đo độ mờ da gáy phối hợp với xét nghiệm PAPPA và Beta HCG máu mẹ sẽ giúp phát hiện 90% trẻ Down, đây là phương pháp giúp tầm soát hiệu quả hội chứng Down nhất hiện nay.

- Thai 22 tuần: là thời điểm lý tưởng để khảo sát hình thái học thai nhi, nước ối rộng rãi và thai đủ lớn để có thể nhìn thấy được các cấu trúc. Siêu âm 3 chiều hoặc 4 chiều sẽ giúp khảo sát tốt hơn. Nếu thai có dị tật nặng phải chấm dứt thai kỳ thì có thể cho sản phụ sanh non.

- Thai 32 tuần: siêu âm màu, đánh giá tình trạng sức khoẻ thai nhi bằng việc đo các thông số Doppler động mạch rốn, động mạch não giữa, . . Tránh hiểu lầm siêu âm màu và siêu âm đen trắng giống như tivi màu và tivi đen trắng. Siêu âm màu là siêu âm đen trắng nhưng những cấu trúc có sự dịch chuyển bên trong như tim, động mạch, tĩnh mạch sẽ được hiển thị màu, qui ước màu đỏ khi dòng máu hướng vể đầu dò siêu âm và màu xanh khi dòng máu rời xa đầu dò siêu âm.

Siêu âm là một phương pháp chẩn đoán an toàn, đã được tổ chức thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép ứng dụng trong y học thực hành. Tuy nhiên, việc siêu âm cần được chỉ định đúng vào những thời điểm quan trọng trên để giúp cho việc chẩn đoán đạt sự chính xác cao nhất. Ví dụ dấu hiệu độ mờ da gáy dày chỉ xuất hiện trong thời điểm 11-14 tuần, sau thời điểm này tất cả đều trở về bình thường. Siêu âm khảo sát hình thái học thai nếu ở thời điểm sớm hơn thì chưa nhìn rõ các cấu trúc hoặc ở thời điểm muộn hơn thì thai lớn, nước ối giảm sẽ khó khảo sát và nếu có bất thường thì việc chấm dứt thai kỳ cũng phải cân nhắc vì thai có thể sống sau sanh.

Một trẻ sanh ra bình thường và khỏe mạnh là điều mong ước của tất cả các bậc làm cha mẹ. Vậy để tất cả các cuộc vượt cạn đều được mẹ tròn con vuông, chị em sản phụ cần khám thai và siêu âm đúng theo lịch hẹn của bác sĩ, cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý và một lối sống lành mạnh.

nhân đây mình có một số địa chỉ siêu âm 2D và 4D tốt cho mọi người tham khảo nhé:[/B][/I]
1. . Phòng khám 12 Tôn Thất Thiệp (Bác sỹ Trần Danh Cường). Chỉ có siêu âm 4D. Bác sỹ Cường hiện là phó chủ nhiệm khoa chuẩn đoán hình ảnh bệnh viện C, các mẹ phải khám đúng theo các thời kỳ 12-14 tuần; 22-24 tuần và 32-34 tuần nếu không Bs khó tính đấy .
2. .Phòng khám số 70/ ngõ 97- Hoàng Cầu ( Bác sỹ Phượng – ĐT 0986993619-04 3990 8989), siêu âm 2D-4D. Phòng khám này mới mở nhưng các Bs ở đây có nhiều kinh nghiệm (có Ths siêu âm rất pro vào thứ 7 mình không nhớ rõ tên) - tận tình và chất lượng khá tốt, làm giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần.
3. ĐC : 91, Đốc ngữ, ba đình (đối diện viên 354, gần cung thể thao quần ngựa). ĐT : 04 39922299-0975 669988 ( gọi trước để xếp lịch). Mình không biết nhiều về phòng khám này.
4. . Viện lão khoa (Bác sỹ Thực) 0913.300.693 , ở Phương Mai ý- gần bệnh viện Việt Pháp và viện Da liễu. Bs siêu âm trong giờ hành chính, có thể muộn đến 5-6 giờ chiều tuỳ số lượng và làm sáng thứ 7, ngày xưa Bs chẩn đoán giới tính rất tốt nhưng bây giờ cũng ít nói rùi!!!
5. . Bác sĩ Chương ở 15 Liên Trì. Ngày thường 2,3,4,5,6- từ 4H30 đến 19H30, Thứ 7- Sáng- Từ 8H30 đến 11H30/ Chiều: Từ 15h đến 19h, Chủ nhật- Chiều: Từ 15h đến 19h
Gọi điện đến để đặt chỗ nhé. ĐT: 22185741
6. . Phòng khám 35 Vạn Bảo (Bác sỹ Ánh) Điện thoại: 762.8999 - Làm việc từ 5giờ chiều các ngày, Thứ 7,CN khám buổi sáng hoặc khám cả ngày tùy thuộc vào từng tuần.
7. . Phòng khám 49 Bát Đàn (Bác sỹ Qúy), chỉ có siêu âm 2D
8. . Phòng khám 21 Phan Chu Trinh Điện thoại: 04 3933.2456, và có cơ sở mới 11 Phan Chu Trinh (tầng 1 của cấp cứu 115-HN) điện thoại:
04 3933 2345.
9. . Phòng khám 125 Thái Thịnh
10. . Vỹ 89B dốc phụ sản hà nội
11. Ngoài ra SA 22 tuần ở 32 Phùng Hưng, PKDK Đức Minh Y Cao BS Giang hoặc BS Tuyết Minh đều được. Chỗ 32 PH này thì cứ đến tầm hết giờ làm việc 4h30-6h00 là vào luôn, cùng lắm đợi 15p người trước.

Theo dõi tiếp topic

http://www.webtretho.com/forum/f96/bac-sy-sieu-am-o-hn-20413/index24.html

Hôm trước 23 tuần mình cũng siêu âm được bác sỹ Cường, mình có nghe thấy Bác sỹ giới thiệu cho một chị siêu âm bác sĩ Chương ở phòng khám hay gì gì đó ở 124 Thái Thịnh. BS Cường còn dặn là phải bác sĩ Chương chứ không ai khác nên khi nào 32 tuần chắc mình cũng sẽ qua BS Chương siêu âm xem sao.


trước đây mình cũng sinh ở Viện C, có 1 chút ít kinh nghiệm, chia sẻ với bạn ! Đúng là nếu không có người quen ở đó, cũng hơi "gian khổ" đấy ! Nhưng đừng lo, mình cũng khám ở 49C Bát Đàn, lúc 6 tháng, bác sỹ Minh cũng yêu cầu vào viện khám để làm hồ sơ. Thực ra mình vào viện khám cũng chỉ là để có hồ sơ ở đó thôi, chứ không tin tưởng lắm vào việc khám ở đó, vì thế mình vẫn đồng thời đến Bát Đàn để khám song song. Không tin tưởng, vì có 1 lần, lúc gần sinh, bác sỹ khám ở viên C nói là : thai thuận, (trong khi hôm trước mình vừa đi siêu âm, thai vẫn ngược) , mình liền hỏi lại, bác sỹ mới khám lại và bảo: ừ đúng rồi vẫn ngược. Thế có chết không? Nếu cứ tin tưởng thì sẽ nghĩ là mình thuận rồi, yên tâm mà đi đẻ thì chết!

Còn về việc xếp hàng để khám : 6h45' sáng, OX mình chở đến viện, mình vào xếp hàng mua phiếu khám, rồi xếp sổ ở chỗ khám. Yên tâm đi ăn sáng ! Lúc quay lại chờ gọi lấy số, thế là lúc nào mình cũng khám ngay số 1-2 , chỉ 8h15 - 8h30 là xong hết thủ tục. Còn có cách nhanh nhất là kẹp luôn tiền (tất nhiên nhiều hơn mua phiếu khám 1 chút) vào sổ y bạ và cứ thế đi vào phòng khám, xin bác sỹ nói là đang gấp, cách này mình chưa áp dụng bao giờ, nhưng trong lúc khám, mình thấy rất nhiều người làm.. hic hic..

Còn khi bác sỹ cho phiếu đi xét nghiệm, bạn cũng nên đi sớm, xét nghiệm mà chờ lâu rất dễ bị xỉu vì mệt, vì phải nhịn ăn mà. Bạn nên dự phògn ngay hộp sữa để xét nghiệm xong uống ngay! Người ta sẽ hẹn đến chiều đến lấy kết quả, như thế rất mất thời gian, lúc xét nghiệm, chỉ cần dúi 10.000 - 20.000 vào túi và bảo., bác sỹ cho em kết quả luôn, họ sẽ làm ngay cho mình mà kết quả không bị thất lạc.

Nếu bạn đã có BS quen thì nhờ BS đăng ký phòng DV cho là tốt nhất, chắc chắn là được, nhưng để cẩn thận thì nói trước từ bây giờ đi. Hôm mình đi đẻ, BS đặt phòng DV hộ,lại còn được lựa chọn phòng 500.000 hay 250.000 nữa, nhưng theo mình nên ở phòng 250.000, một phòng 2 giường, vừa có bạn (Để đỡ lo những lúc người nhà không được vào), vừa rộng rãi. Nhưng nếu bạn đẻ thường thì chỉ có 1 ngày thôi, phòng DV không quan trọng lắm, nếu bạn mổ thì nên đặt phòng DV vì sạch sẽ, và có dịch vụ rửa ráy tại giường đến tận lúc ra viện, rất thoải mái. À mà mình thấy ở khoa DV ở viện C hình như rất ít khi phải lót tay y tá (chắc tại tiền phòng cao rồi), vì khi đi tắm cho con, mình nhét 10.000 vào tay y tá thì chị ấy nói không cần, thế nào cũng tắm rất sạch cho con mình (mà đúng là thế thật), rất tận tình, bế bé, nựng bé... nói chung mình khá hài lòng với khoa DV ở viện C

Đặt trước là trước lúc mình xuống phòng thôi, nghĩa là khi mình đang vào phòng đẻ/mổ thì đi đặt phòng.

Nhưng hôm mình đi sinh là do có người quen nên cô ấy dẫn lên tận phòng mổ. Nhưng tốt nhất là nếu bạn sinh mổ thì nên đưa bồi dưỡng cho các bác sỹ sau khi mổ vì chẳng ai nhận tiền của mình trước khi chưa làm xong đâu.
Bạn chuẩn bị khoảng 100N đưa cho phòng hồi sức cấp cứu ở dưói để các cô ấy nhẹ nhàng với mình hơn.
Sau đó bạn làm phong bì độ 300.N cho kíp gây tê và mổ cùng bác sỹ chính
Cuối cùng bạn cần bồi dưỡng cho bác sỹ mổ chính từ 500N trở lên (tuỳ theo đk kinh tế của bạn)
Nói chung mình nghĩ là chỉ có dưói phòng cấp cúu thì cần đưa tiền ngay, còn mổ thì sau đó mới đưa. Chắc là vụ này ngưòi nhà phải lo rồi

ồi có bầu là phải đi khám 1 BS ở C rồi (khám tại nhà riêng), rồi nhờ người ta lo trọn gói luôn.
Mình đẻ thường, nên tổng chi phí cho BS là 500k. Chị BS mình nhờ lên đỡ đẻ trực tiếp, đỡ lắm, hôm đó mình kêu gào to lắm mà chả ai nói gì, mọi người còn hết sức nhẹ nhàng nữa chứ

Mẹ gấu cũng khám ở BS Minh, cũng nhờ BS giúp cho xét nghiệm & làm HS sinh ở viện C vì sợ phải chờ lâu nhưng BS bảo cứ vào BV làm như bình thường thôi. Thế là đành lủi thủi vào BV làm. Lần đầu tiên tự mình làm các thủ tục ở BV nên thấy loạn hết cả lên. Mình thấy có 1 topic nói về vấn đề làm xét nghiệm & hồ sơ sinh rồi đó, bạn thử tìm xem. Còn đây là kinh nghiệm của mình, vừa làm xong các xét nghiệm tuần trước:
1. Đi từ 7h30 lấy biên lai mua phiếu khám ở tầng 1
2. Trên phiếu khám sẽ ghi số phòng khám 11 hoặc 12 cũng ở tầng 1 luôn
3. Ngồi trước phòng khám chờ BS gọi đến số của mình. Sau khi khám BS sẽ viết phiếu chỉ định làm các xét nghiệm nước tiểu, máu, siêu âm, tiêm phòng (nếu chưa làm)
4. Lấy các phiếu chỉ định đó đi mua các biên lai làm xét nghiệm cũng ở chỗ lấy biên lai phiếu khám ở tầng 1 đó.
5. Cầm các biên lai & phiếu chỉ định đến những nơi làm xét nghiệm, siêu âm, tiêm phòng
6. Lưu ý xét nghiệm máu thì phải nhịn ăn sáng. Tốt nhất là xếp phiếu làm xét nghiệm máu trước (tầng 3 cùng khu nhà phòng khám ấy hình như là nhà A) vì cái này chờ lâu nhất rồi xuống tầng 2 đưa cái lọ nước tiểu mình tè sẵn ở nhà vào lọ = khoảng lọ berbelin, rán tên tuổi mình ở ngoài lọ đưa cho BS cùng với biên lai & phiếu xét nghiệm nước tiểu, xong rồi đi lấy số siêu âm ở tầng 2 hình như nhà H mới mới ấy), rồi quay lại tầng 1 phòng cuối cùng gần nhà VS để tiêm ưón ván. Trở lại phòng xét nghiệm máu xem đã đến lượt mình chưa, mẹ gấu thì phải chờ mất khoảng 1h thì đến lượt còn siêu âm thì khi người ta phát cho số thì phải hoỉ mấy chị phát số là đến số bao nhiêu rồi để mình ước lượng thời gian quay lại siêu âm, mỗi số sẽ mất khoảng 5 phút thôi. Nếu muốn lấy kết quả các xét nghiệm nhanh thì kẹp 10K cho mỗi lần XN bảo cho em lấy KQ nhanh, còn không có xiền thì chiều 2h lại phải đến để lấy KQ.
7. Sau khi có tất cả các kết quả thì cầm các kết quả đó quay trở lại phòng khám đầu tiên ở tầng 1 để BS cho kết luận & chỉ định dùng thuốc....

Bạn cứ đọc kỹ & làm theo hướng dẫn của mình là OK ngay. Giá mà mình đọc kỹ bài của các mẹ có kinh nghiệm thì cũng không lớ ngớ & mệt vì chạy loăng quăng suốt cả buổi sáng ở BV. À nên mang theo hộp sữa hoặc cái gì ăn để xét nghiệm máu xong thì ăn luôn, không thì làm đến trưa đói lắm.

Thủ tục làm hồ sơ sinh được coi là hòan thành khi BS ghi trên sổ khám của bạn một cái số/ký hiệu (chính là số hiệu hồ sơ đấy).
Khi nào nhập viện sinh bạn nhớ mang theo sổ khám, BS phòng cấp cứu sẽ nhìn cái số hiệu trên đó để tìm hồ sơ của bạn đưa lên phòng đẻ.

Theo kinh nghiệm của bản thân mình vừa đi làm thủ tục sinh ở viện C xong thì thủ tục như sau:
1. Mua 1 quyển sổ khám của bệnh viện (mình đã khám ở C 3 lần, đến lần thứ 3 mới làm hồ sơ). Suốt cả thời kỳ mang thai thì chỉ dùng 1 quyền sổ khám này thôi, ko phải đi khám lần nào cũng phải mua 1 quyển mới.
2. Mua phiếu và biên lai khám, lấy số khám thai
3. Đợi đến số thì vào phòng khám của bác sĩ và tuân theo những yêu cầu của bác sĩ như siêu âm, thử máu, thử nước tiểu, tiêm phòng....
4. Sau khi có kết quả của các xét nghiệm, siêu âm thì mang kết quả quay lại phòng bác sĩ để bác sĩ phán quyết.
5. Đến khoảng tuần thứ 23-25 thì bác sĩ sẽ hỏi xem mình có đăng ký đẻ ở viện C không, nếu có thì bác sĩ sẽ ghi vào sổ khám của mình là "làm hồ sơ'. Mình mang quyển sổ này ra cái chỗ lấy phiếu khám í, chìa quyển sổ ra rồi thì người ta yêu cầu làm gì thì mình làm nấy.
6. Những lần khám sau thì khám bình thường. Kết quả các lần khám sẽ được bác sĩ ghi lại trong hồ sơ (hồ sơ lưu ở bệnh viện, mình chỉ cầm về quyển sổ khám và các kết quả siêu âm, xét nghiệm thôi).
7. Hồ sơ này được theo dõi cho đến khi đẻ em bé xong, thanh toán hết viện phí, và trả cho mình mang về nhà làm kỉ niệm.
Thế thôi. Chúc các mẹ mạnh khỏe, vui vẻ nhé!

Mình đến phòng khám nhà BS Nha (làm ở viện C). Nhà anh ấy ở khu Trung Yên. Bác sĩ Nha khám bệnh từ 17h30-19h30, từ thứ hai đến thứ bảy. Chị vợ BS Nha tên là Hiền, làm ở phòng đẻ viện C. Mỗi lần khám + siêu âm là 50K. Lúc nào BS thấy cần phải vào bệnh viện làm hồ sơ, BS Nha sẽ trực tiếp đưa giấy làm xét nghiệm để mình vào viện. Có thể nhờ BS nếu muốn đẻ ở C. Khi nào gần đẻ thì gọi điện cho BS và hỏi cần phải làm gì, BS Nha sẽ chỉ bảo cho, chẳng việc gì phải lo. Nếu bạn muốn đẻ dịch vụ (nghĩa là yêu cầu đích danh BS đỡ đẻ) cũng cứ hỏi ý kiến BS Nha lúc đi khám. Theo mình, nếu đẻ mổ thì hãy để ý đến việc này còn đẻ thường thì không phải lo đâu, cứ yêu cầu BS Nha chỉ giáo cho. Số ĐT của BS ấy đây này: 0913253555.

Về BHYT: nếu đẻ ở C thì khỏi lo. Lúc nào đẻ xong, người ta chuyển xuống khu điều trị rồi tự khắc sẽ có người đến hỏi thẻ BHYT. Thẻ BHYT của mình ở viện Đống Đa, nhưng có ai bắt mình phai rlamf thủ tục chuyển viện đâu.

Bác sĩ Nha chỉ siêm âm chứ có khám đâu. Lần trước mình đến khám, hoá ra bs chỉ siêu âm thôi.

Chuyện của người quen: bị cách ly chờ đẻ từ 5h chiều đến 12h đêm, đói, mệt, đau đớn... người nhà ở ngoài xin kiểu gì cũgn ko được gửi thức ăn vào, cuối cùng phải đưa cho y tá 100k mới được ăn để lấy sức đẻ.
Túm lại vào viện C mà có tiêm hay đặt thuốc đưa 20k là bị mắng ngay, nhưng 50k thì y tá tươi như hoa.

Siêu âm thì Nenvang nên siêu âm chỗ bs Thực ở viện Lão Khoa, có một số topic bàn về chủ đề này rồi đấy.
Còn khám thì nếu bạn xác định đăng ký đẻ ở viện nào thì nên đến khám ở viện đó để họ làm hồ sơ cho. Mới 8 tuần thì cũng chưa làm hồ sơ ngay đâu.
Nếu bạn lên viện C thì nên đi vào đầu giờ làm việc (có lần mình đi vào khoảng giữa giờ đã hết số khám rồi, đông lắm), đến quầy phía trong mua 1 hóa đơn khám thai rồi mang hóa đơn ra quầy bên ngoài lấy số khám. Nếu bạn đi vào khoảng 2h thì lấy đc số khám đầu khỏi phải chờ lâu.
Khổ nhất là khám xong bs yêu cầu đi siêu âm hoặc xét nghiệm, mình lại fải hì hụi đi mua phiếu rồi ngồi chờ cả tiêng đồng hồ để SA, xét nghiệm rồi mang kết quả lại phòng khám rồi lại ngồi chờ đến lượt mình đc gọi vào đọc kết quả, coi như mất toi cả buổi chiều luôn. Có hôm mình đến từ 2h kém mà đến tận 5 rưỡi mới đc về hix hix. Vì vậy sau lần khám thứ nhất, khi bs hẹn bạn đến khám lần tiếp theo (thường là sau 1 tháng ) bạn hỏi luôn bs xem lần sau đến khám có cần làm SA xét nghiệm gì ko rồi bảo bs viết luôn giấy để lần sau khi đến viện bạn mua lèo tất tần tật các loại phiếu khám thai, phiếu SA, XN..., lấy số khám xong đi XN và SA rồi mới mang các kết quả vào phòng khám. Như vậy sẽ đỡ đi khoản ngồi chờ đọc kết quả.

đầu tiên bạn sẽ vào Phòng khám Cấp cứu ngay bên tây phải cổng chính,, đưa sổ và hồ sơ cho họ, sau đó họ đưa bạn vào buồng trong khám lần 1 ( đau kinh điển, con gái còn đỡ chứ ngay đầu tiên gặp phải một anh BS trẻ mang khám thì mất hết tinh thần), sau đó họ thụt cho bạn, bạn mặc đồ BV sau đó đựơc đưa lên phòng đẻ, hoàn toàn cách biệt với bên ngoài bằng một cái cửa kéo sắt, trong phòng đẻ cửa kính trắng toát, mỗi phòng 2 bàn đẻ, thích bạn có thể đi dạo một vòng ngắm toàn cảnh hihi. Bạn vào phòng chờ đẻ và thỉnh thoảng họ lại khám cho bạn tới khi bạn mở để có thể lên bàn.

Mình cũng sinh ở viện C hồi tháng 1/06 và cũng do bác sỹ Tuyết Minh mổ đó, mới đầu cô Minh định cho mình sinh thường nhưng không được nên mới quyết định mổ, mình thấy cô ấy nhẹ nhàng lắm, mình gây tê nên trong lúc BS mổ mình vẫn nói chuyện được với cô ấy. Bạn thử hỏi cô Minh xem ngày dự kiến sinh có trùng với ca trực của cô ấy không, nhưng theo mình mặc dù không phải ca trực thì BS vẫn hộ trợ được đấy nhưng không phải là đỡ chính thôi. Mình có người quen nên chị ấy đã nhờ trực tiếp cô Minh trong lúc mình sinh, lúc mình mang bầu chưa khám cô Minh bao giờ vì không biết chỉ lúc vào sinh mới biết cô ấy thôi. Mọi thủ tục hậu phẫu chị người quen lo từ A-Z kể cả việc lấy được phòng dịch vụ vì viện C rất đông nên việc có phòng dịch vụ tiện nghi là rất khó.

Nhưng mình cũng từng đi khám ở trong Viện trước khi có PK 56. Mệt mỏi kinh khủng, đi lên đi xuống mấy tầng gác cũng đủ hết hơi (vì mỗi xét nghiệm làm ở một nơi mà), chưa kể lúc lấy kết quả nữa chứ. Dân Việt Nam ta cái gì cũng thích chen, đang bầu bì như thế cũng chen nhau. Sợ lắm. Mẹ con cháu khám một lần rồi chạy mất dép.

Thế nên, tuy thái độ ở PK 56 đã xuống cấp so với hồi đầu khai trương (chắc là do bắt đầu đông mà ), mình vẫn chọn khám ở đấy. Làm hố sơ chỉ mất chưa đến 3 phút, bác sĩ viết cho mình hết. Tính cả thời gian khám thai, siêu âm và đi làm đủ mọi loại xét nghiệm cũng chỉ mất tổng cộng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thôi (Mình đăng ký khám từ 8h30, đến 10h kém đã hoàn tất mọi thứ rồi).

Sau đó, mình không phải đợi lấy kết quả mà Phòng khám sẽ tự ghi vào Hồ sơ. Nếu có vấn đề gì với các kết quả xét nghiệm (ví dụ: tiểu đường, HIV...), PK sẽ gọi điện cho sản phụ theo số liên lạc trong hồ sơ.

Nếu bạn có ng quen nhờ trước thì ổn rồi, nhưng phải là ng có thể tin tưởng dc. Chứ đừng như đứa bạn mình, nhờ ông bác sỹ mà nó chuyên khám thai ở NR của ông ấy, đến lúc đẻ gọi cho ông ấy thì lại bảo là bận lắm, ko đến dc!!! Cuối cùng nó tự vượt cạn đc, chẳng cần nhờ vả ai cả.

Còn nếu định đến lúc đẻ, gặp ca trực nào thì bồi dưỡng cho ca trực đấy cũng ổn mà. Nếu bạn đã có dấu hiệu chuẩn bị sinh thì hộ lý sẽ đưa bạn lên phòng chờ sinh. Phòng đấy khá rộng, bạn có thể mang theo những đồ cần thiết (tiền, điện thoại, BVS, sữa...) nhưng cũng ko nên mang nhiều quá. Đối diện bên kia là phòng đẻ. Bạn có thể nhìn bảng ở ngoài hành lang, gần bàn làm việc của các Bsỹ, để biết ai phụ trách ca đẻ cho mình. Lúc đấy bạn tế nhị đề cập việc bồi dưỡng với bác sỹ or ytá chịu trách nhiệm về ca đẻ của mình. Họ sẽ phải đến theo dõi tim thai cho bạn, lúc đấy bạn nói chuyện này cũng chưa muộn mà.

Mình đẻ dễ nên ko phải bồi dưỡng nhiều mà chỉ mất tiền cho hộ lý để lấy phòng dịch vụ thôi (100K).

Em thì chỉ biết mỗi khoản đăng kí đẻ thế nào thui. Này nhé trước tiên là mua giấy khám, xong bảo bác sỹ là chị ơi em muốn làm hồ sơ đẻ luôn. Bác sỹ sẽ viết cho bạn mấy cái giấy đi làm xét nghiệm tất tật tiền xét nghiệm là 320k nếu làm ở trong viện C còn ở phòng khám 56 Hai Bà Trưng thì là hơn 400k ( ở viện C thì pon chen lâu hơn và thái độ của bác sỹ thì bực mình hơn )
Nếu bạn thử máu thì buổi sáng hôm đấy bạn nhớ đừng ăn sáng ( khoản này thì em tí xỉu nên khuyên các mẹ là nhớ vác theo bịch sữa) 10 rưỡi mới được lấy kết quả thử máu. Các mẹ cứ đi đâu 1 lúc( lúc này tranh thủ đi ăn sáng cũng được) đến 10h quay lại viện và làm xét nghiệm nước tiểu (chỗ xét nghiệm nước tiểu và máu đối diện nhau ở tầng 3 nhé) kẹp vào giấy xét nghiệm của mình 20k sẽ có kết quả xét nghiệm sau 5p. À còn 1 cái xét nghiệm máu gì mà các mẹ phải lên tầng 4 lấy. 11h xuống bác sỹ khám đầu tiên khẩn chương ko đến giờ đi về ng` ta cắm cảu bực lắm...thế là ng` ta làm hồ sơ sinh cho mình thui ( nhớ giữ quyển sổ Y bạ vì trên đó có số hồ sơ của mình)

Mang cho mẹ nước khoáng, sữa, một gói giấy vệ sinh và vài cái băng vệ sinh Diana cho bà đẻ, nếu có quần bỉm cũng được nhưng sẽ nóng và không tiện lúc bác sĩ khám vết khâu nhưng khi phải nằm qua đêm thì đó cũng là giải pháp tốt. Khi đi đẻ bạn chỉ cần mang những thứ trên cùng vơí tiền và sổ y bạ, những cái khác ngươì nhà sẽ đem vào sau.
2. Mang cho em bé một hai cái body hoặc áo và tã, cùng hai ba cái bỉm cho trẻ sơ sinh. Các bà mẹ cũng nên mang cái hút sữa, cốc và thìa nhỏ phòng khi em bé không biết mút ti mẹ thì sẽ không bị đói. Nếu mẹ không có sữa thì ngươì nhà sẽ phải pha sữa ngoài cho bé ăn hoặc xin cho bé ti nhờ các bà mẹ khác.
Khi đưa bé đi tắm thì nhét 10 ngàn vào áo bé đang mặc và đưa cho hộ lý cả quần áo mới để thay cho bé.
3. Khi bạn nằm lên bàn đẻ thì ngươì nhà nên thuê phòng dịch vụ luôn(nhà D tầng 1 thì phải).
4. Về khoản Lobby cho ca đỡ đẻ của mình thì gặp ai đỡ cho mình thì đặt vấn đề luôn, có nhiều người cũng nhẹ nhàng lắm. Bạn chuẩn bị nhiều tờ 10 nghìn nhé.
5. Thủ tục nhập viện thì chỉ cần nộp trước 2 triệu và khi xuất viện thì nộp chứng minh thư, thẻ bảo hiểm, phiếu trả quần áo bệnh viện cho mượn lúc nhập viện là xong.
Mình chỉ biết có vậy thôi, chúc tất cả các bạn sắp vượt cạn đều mẹ tròn con vuông.

Minh cũng dăng ký đẻ ở Viện C; mình làm thủ tục ở 56 HBT, đăng ký xong hết rồi! Khoảng tuần 28, sẽ tiếp nhận làm thủ tục đăng ký đẻ!
56 HBT:
1.Nên gọi điện thoại để đăt khám bác sĩ trước 1 tuần; hỏi luôn số thứ tự và mấy giờ đến là vừa (số đt: 04-9364656)
2.Nên chỉ định 01 số bác sĩ khám cẩn thận ( ví dụ: bác sĩ Hiền, Minh)
3.Nên đến sớm 7.15am và mang theo sổ y bạ để xếp số ở quầy thu tiền, và khi vào bác sĩ khám yêu cầu làm hồ sơ đăng ký đẻ.
Làm thủ tục ở 56HBT, mình khám và làm xét nghiệm mất 1h đồng hồ la xong!
Rất nhanh...

Nhưng vấn đề là b.sĩ khám cho bạn sắp phải đi công tác thì bạn nên đến theo dõi khám của B.sĩ Hiền (98 Hàng Bông) hoặc B.sĩ Cường( Điện Biên Phủ) của C đi, nhớ xin luôn số điện thoại của họ .2 người chuyên môn rất tốt và nhiệt tình.Khi nào bạn lên viện đẻ, cứ gọi dt đến 1 trong 2 người sẽ liên hệ với các y tá bác sĩ trong viện để giúp đỡ bạn đẻ thôi.
Làm thủ tục nhập viện đẻ mổ là 3tr ,lót tay cho bác sĩ mổ 1tr,lót tay cho kíp hỗ trợ b.sĩ mổ nữa khoảng 500-1tr nữa bạn ah.
Nếu bạn đẻ ở sản C thì nên đi khám thai ở các bác sỹ đang làm ở sản C, họ sẽ giúp bạn chỉ dẫn tường tận những gì phải làm.

Mình đang khám ở bác sỹ Xuân Lan, cô ý cũng làm ở sản C. Khám thai định kỳ ở phòng khám tư mà. Mình thấy các chị sắp đẻ được cô ý hướng dẫn tận tình lắm, bảo nên làm hồ sơ thế nào, đăng ký ở đâu, lúc đẻ thì gọi cho cô ấy, nếu là ca trực cô ý sẽ đỡ cho, nếu không cô ấy sẽ nhờ đồng nghiệp giúp và hướng dẫn mình cách bồi dưỡng cho bác sỹ.

Số ĐT của phòng khám riêng nhà cô ý là: 04.7613208

Loa loa !!!! Có mẹ nào từng (hay chuẩn bị) đẻ ở viện C dùng phương pháp gây tê màng cứng (đẻ ko đau) chưa? Trên viện C có dịch vụ đó ko? và có hiệu quả ko? ai biết trả lời dùm nhé!!!
mẹ ơi, chị người quen tớ ở C khuyên ko nên dùng phương pháp này, vì về sau sẽ ảnh hưởng cái gì ý, tớ quên rùi (ngượng quá ).
mà tớ thấy sinh cũng ko đến nỗi đau như mọi người tả, và mình tưởng tượng đâu. vèo 1 cái là xong ý mà. có đau, nhưng ko đến mức ko chịu được.

Thanks! Nhưng tớ chưa khám ở bác Quyết bao giờ, tự dưng nhờ có được k nhỉ? Ấy có số đt bác Quyết k cho tớ với!
0913563939. không sao cả chị ah, chỉ cần mình có phong bì thôi chị cần thì cứ alo cho bs, bs sẽ hẹn mình giờ đến khám ở khoa của chú ý. nếu không chị đặt lịch ở 56 HBT của bv, bs khám chiều thứ 4, dt 9364656.
Nói chung là ko nên gây tê NMC vì hậu quả của nó ko chỉ 1 sớm 1 chiều mà vài năm sau. Nhất là kỹ thuật của mình ko phải là đỉnh, mình có cô bạn gây tê NMC sau 2 năm chỗ cột sống mà tiêm thuốc đó bị trồi lên 1 cục rất đau, trái gió thì lưng đau nhừ do bs tiêm thuốc ko chuẩn. Thôi chịu khó đẻ thường đau tí nhưng xong cái là quên ngay cho nó an toàn.

Có 3 cách thở:

- Thở ngực chậm (cách thở cơ bản nhất trong lúc chuyển dạ)
Ngồi xếp bằng. Hai tay đặt ở phía ngoài hai bên đầu gối. Mặt hướng phía trước. Bắt đầu hít bằng mũi và thở ra bằng miệng: 10 lần/phút (bình thường chúng ta thở 18 lần/phút).

_ Thở ngực nông (Cách thở khi có cơn co):
Thở và hít bằng mũi, hoặc miệng, hoặc cả mũi cả miệng (vì khi có cơn co sẽ rất đau nên không kiểm soát được việc thở mũi hay miệng, thấy tiện thế nào thì thở thế ấy) nhưng thở nhanh: 30 lần/phút
Sau khi thở bằng cách này sẽ thấy rất hoa mắt, chóng mặt. Khắc phục: úp 2 tay vào cả mũi và miệng, hít vào và thở ra bình thường khoảng vài lần cho đến khi hết choáng (thở ra và hít vào chính hơi ẩm của mình)

- Thở ngắn, nhanh, nông (Cách thở khi tử cung đã mở khoảng 8 phân. Lúc này ta sẽ có cảm giác như "mót rặn" nhưng chưa được rặn vào lúc này do tử cung chưa mở hết, vì thế phải cố kìm chế. Cách thở này có tác dụng để giảm áp lực cho mất cảm giác "mót")
Hít vào và thở ra 3 hơi nhanh, sau đó thở ra 1 hơi kéo dài, càng dài càng tốt. Lặp đi lặp lại vài lần.

- Thở trong lúc rặn đẻ
Hít vào sâu và nhanh, sau đó nhịn hơi, đếm đến 10 (hoặc 12) thì thở ra (lúc nhịn hơi là lúc rặn đẻ)

Cô ý hướng dẫn thêm về quá trình thở khi chuyển dạ và đẻ như sau:
- Lúc chuyển dạ, thở theo kiểu ngực chậm. Khi có cơn co, bắt đầu thở ngực nông. Tử cung bắt đầu mở rộng thêm ra và cảm giác mót nhưng cô đỡ đẻ chưa cho rặn thì bắt đầu dùng cách thở ngắn nhanh nông. Khi cô đỡ đẻ kêu: "chuẩn bị rặn đẻ": bắt đầu lấy hơi, nhịn hơi và rặn, sau đó thở ra, và tiếp tục như vậy.

Àh, cô ý dặn là lúc đẻ thì sẽ nằm trên giường đẻ: Hai tay bám vào hai thành hai bên, hai chân đạp vào hai cái để chân, nhưng phải chú ý khi rặn thì ngóc cổ lên chứ không được để cổ nằm (nghĩa là làm thế nào để nhìn được cô đỡ đẻ ở dưới thì nghĩa là lúc đấy cổ đang ngóc lên, nếu ko như vậy thì hơi dễ thoát ra ngoài, khó rặn và mặt sẽ đỏ tía tai )

nhưng theo mình thì bạn cũng không nên quá lo lắng đâu vì mình đẻ hai đứa ở viện C đều rất OK mặc dù cũng chả quen biết gì, thậm chí khi sinh lần 2 mình còn chưa kịp đưa phong bì nhưng bác sĩ đỡ đẻ hôm đó cũng vẫn rất nhiệt tình và tận tâm ( thực ra cũng do mình sinh khá dễ ), tất nhiên không phải bác sĩ nào cũng được như vậy nhưng mình nghĩ bạn chọn viện C là đúng vì ở đây trình độ chuyên môn là cao nhất nên họ có thể xử lý các tai biến trong quá trình sinh nở tốt hơn các nơi khác mà phụ nữ chúng mình có thể lúc mang thai thì khỏe mạnh nhưng lúc sinh nở thì chẳng nói mạnh được đâu bạn ạ. Chúc bạn sớm " mẹ tròn con vuông "

Đây là kinh nghiệm đăng ký đẻ ở C, thấy cũng khá bổ ích nên up lên cho mọi người cùng tham khảo nhé;

Mẹ Tun đã biết trước là phòng khám bắt đầu nhận xếp số từ 6h30 nên đúng 6h20 mẹ Tun đã có mặt ở bệnh viện. Quy trình như sau (các mẹ có nhu cầu nhớ đọc kỹ vì nếu ko theo quy trình này có thể sẽ rất mất thời gian):
-Vào tầng 1 nhà A nộp tiền lấy phiếu khám (30k)
-Sang tầng 1 nhà G mua sổ khám (3k)
-Quay lại nhà A, lên tầng 2, phòng 13 để lấy số khám, chờ đến số thì khám luôn phòng 14 bên cạnh (nếu mẹ nào đi cùng người nhà thì nhờ người nhà mua sổ khám bên nhà G luôn, đỡ phải đi đi lại lại)
-Sau khi khám (đo HA, chiều cao tử cung, nghe tim thai) thì bác sĩ sẽ cho 1 loạt giấy đi xét nghiệm và SA.
Trên mỗi tờ giấy này đều có chỉ dẫn nơi làm xét nghiệm nên các mẹ cứ thế mà theo, tuy nhiên cũng phải biết cách đi sao cho logic, nếu ko cũng mất nhiều time.
-Xuống tầng 1 nhà A nộp tiền cho các loại xét nghiệm và SA trên (400k).
-Mẹ Tun đi xét nghiệm nước tiểu đầu tiên vì nước tiểu thì nhanh hơi XN máu và SA, mà cũng tiện cùng dãy nhà A này luôn. (địa điểm: phòng 21 tầng 3 nhà A)
-Cùng dãy nhà này các mẹ sang phòng 28 lấy mẫu máu.
-SA sẽ làm cuối cùng vì mẹ Tun thấy thường họ SA từ 8h30 mà mình làm tất cả những công đoạn trên cũng chỉ đến 8h là cùng.
Xếp giấy lấy số SA ở tầng 1 nhà H, lấy được số rồi sẽ lên tầng 2 ngồi chờ đến lượt là vào SA thôi.
(chờ SA thì lâu mà lúc SA nhanh lắm, như mẹ Tun nói ở trên đó, có mỗi mấy chỉ số thôi à)
-Sau khi cầm được giấy SA rồi thì quay lại các phòng lúc nãy mình đã làm các xét nghiệm lấy kết quả (lúc này quay lại mới thấy cực may cho mình là mình đi sớm nên trong khi thiên hạ đang ngồi chờ đợi hàng dãy thì mình đã được lấy kết quả rùi, cảm giác vô cùng sung sướng, cứ như vừa thử QS lên 2v ý,hehe)
-Có được tất cả các giấy tờ trên quay lại phòng 19b tầng 2 nhà A đưa bác sĩ xem và sẽ đọc kết quả cho mình.
Vậy coi như là done rồi, mẹ Tun làm xong tất tần tật là lúc 9h50’, hehe.

Có tí kinh nghiệm chia xẻ cho các mẹ vậy thôi, nhưng mẹ Tun thấy cũng khá là đáng giá đấy, chứ viện C rộng, mà các bác sĩ thì các mẹ biết rồi, cứ tự thân mình là nên chủ động thôi.

mình cũng đã khám cả trong viện C và 56 HBT, giờ sắp đẻ rùi, còn 1w nữa thôi. Mình thấy viện C và 56 siêu âm đều nhanh nhưng chính xác. mình có bầu mấy lần đều chỉ cần s.â mấy tần đầu xem thai nhi về TC chưa? có tim chưa? dự kiến sinh khi nào?(vì BS dặn mình là DK sinh lúc 6-8w là chuẩn nhát, sau này phải uôn nhớ để theo dõi ngày sinh cho an toàn) rồi BS sẽ kê cho uống Enat (VTM E) và viên sắt. Sang tháng T4 mới cần uống canxi. Trừ trường hợp bạn có vấn dề trục trặc như dọa sảy, tiền sử thai lưu, có u xơ,... thì mới phải lo uống thêm thuốc gì để giữ thai. Đừng lo lắng quá thế, mà BS kê thuốc thì mua luôn ở hiệu thuốc cổng viến í, minhd thaáy còn rẻ hơn ở ngoài. Lần năm 2007 mình phải nằm phụ II 1 tháng, mới đầu ko bít cũng bắt ax ra ngoài mua, bị mấy bà ấy bóp cho lè lưỡi, sau vào hthuốc cổng viện mua, rẻ mà lại đảm bảo. MÌnh ko bít người khác thế nào, nhưng đaáy là kn của bản thân mình và mấy chị nằm cùng phòng ngày trước.

Sản dịch ra nhiều đó bạn ạ, à lúc ở phòng hậu phẫu về phòng mình bạn nhớ nhờ luôn y tá vệ sinh cho mình nhé , vì lúc đó là bẩn nhất , y tá người ta có nước ấm, dụng cụ vệ sinh tiện cho mình, mình vệ sinh xong phong bì 40k cho y tá ( vì lúc mình về phòng là 10h tối rồi ), còn ban ngày những lần sau mình chỉ phong bì 20k thôi. Mình dùng tã giấy Caryn những ngày đầu kể cả lúc ra ít , băng vệ sinh Diana mama sau này đỡ đau hơn ( khoảng 4 - 5 ngày ) mình mới dùng, vì mình thấy tã giấy Caryn tiện hơn, không lo xê dịch bị tràn ra ngoài vì mình nằm còn cựa quậy cho con bú, rồi vểt mổ ngang ở bụng dùng tã giấy cũng dễ chịu hơn. Còn vụ quần lót giấy hầu như mình không dùng, vì mình cũng chửa to, béo nên mặc quần lót giấy bó khó chịu lắm. Lúc dùng BVS Diana mama mình dùng quần lót bà bầu mặc dễ chịu hắn.

Nếu bạn đẻ mổ sẽ bị tiêm thuốc co dạ con đau lắm, y tá phát thuốc đút nhưng kinh nghiệm của mình thì lúc đau không chịu được nữa thì nói người nhà tìm y tá đưa họ tiền nhờ đút hộ chứ mình chẳng tự làm được đâu ( mình thì lúc ý đau phát sợ nên nói chồng đưa 50k luôn, nhưng chắc chỉ 20k thôi cũng được ).

Mình phong bì cho bác sỹ mổ là tổng cộng 3 triệu ( 1 tr hôm mình đến nhà bác chơi, và 2 tr hôm mổ xong người nhà đưa lúc bác từ phòng mổ ra ), y tá đón tay nhà mình đưa 100k còn kíp gây tê mình không có đưa, kíp mổ cũng không.
Tiền mổ chỉ định bác sỹ là 1.5 tr . 3 triệu tiền đặt cho bệnh viện.Mình ỏ phòng dịch vụ 1 đêm , phòng thường 1 đêm thôi lúc thanh toán viện phí cả bảo hiểm y tế nữa mình được lấy lại 1tr4 / 3 triệu mình đặt cho bệnh viện.
Mình đẻ mổ mà 2 ngày đã xin về nên mình đăng lý dịch vụ chăm sóc tại nhà của Pk 56 là 1tr500k ( gồm thay băng, tiêm cho mẹ và tắm cho bé ) , ngoài ra mỗi lần 2 y tá đến mình phong bì 1 người/ 20k

Tổng cộng là : 3 tr ( bác sỹ) + 1 tr ( mổ chỉ định ) + 1.5tr (chi phí bệnh viện) + 2tr ( chăm sóc tại nhà = 7.5 tr
Mình sinh bé ở C hồi đầu năm này, hôm nay mới quay lại đây truyền lại kinh nghiệm cho các mẹ nhé. Mình thấy ở C mọi cái đều tốt, bác sĩ có chuyên môn, tận tình, hay cáu gắt là do các mẹ hay làm sai cái j` thôi, chứ mình cứ đi khám bình thường, ngoan ngoãn và trật tự. Mình làm hồ sơ tuần 29 ngay tại bệnh viện, không qua một cửa trung gian nào, hôm đi đẻ cứ thế đến, cũng chả gọi hay tìm ai quen để giúp đỡ cả, khám và theo dõi đến khi lên bàn đẻ các bác sĩ rất nhẹ nhàng hướng dẫn cách thở và động viên nhẹ nhàng. Em bé ra rùi thì cho người nhà vào, bác sĩ có nói thẳng với người nhà rằng hôm đó ai đỡ đẻ cho mình, sau đó thì người nhà có đưa 1 phong bì 500k cho cả kíp mổ (cái này là tùy tâm thôi, mình thấy có nhà đưa 300k, có vài nhà có người quen còn đưa hai phong bì, mỗi phong bì 1 tr ấy ... rõ dở). Mẹ tròn con vuông, các bác sĩ cũng nhẹ nhàng, tận tình, một chút gọi là cám ơn bác sĩ đỡ đầu cho con thôi, các mẹ đừng quan trọng quá. Cứ bình tĩnh, trật tự và đúng quy trình thủ tục của viện, không phải quen biết j` cho phiền đâu.

Em hồi 33 tuần vào PK 56 làm hồ sơ đây, kinh nghiệm của em:
1. Đến từ 7h xếp hàng, nhịn ăn sáng, lấy sổ khám ở quầy lễ tân rồi xếp hàng chờ ở cửa 2, nếu có bác sĩ quen thì không cần gọi điện đăng kí trước ở PK đâu, cứ bảo hẹn bác sĩ rồi là đc. Khi lấy phiếu khám ở cửa 2 thì nói luôn là em làm hồ sơ, người ta sẽ yêu cầu quay lại quầy lễ tân lấy phiếu xét nghiệm, rồi sang cửa 3 nộp 760k là xong phần nộp tiền (nhớ chuẩn bị tiền lẻ ko thì phải chờ trả lại lâu lắm).
2. Cầm giấy xét nghiệm đi vào bên trong, xếp ở phòng xét nghiệm máu, phòng siêu âm và phòng khám cùng lúc rồi ngồi chờ ở phòng xét nghiệm máu. Nếu phòng nào gọi trước thì vào trước, nhưng chờ ở phòng xét nghiệm máu để lấy máu xong đi ăn sáng đc luôn, khám thai với siêu âm thì ko phải nhịn ăn mà.
3. Sau khi xét nghiệm, siêu âm, khám xong thì mang sổ khám ra quầy lễ tân để ghi mã bệnh nhân, sau này vào viện chỉ đọc số là ok. Nếu không chờ lấy kết quả xét nghiệm thì quay lại phòng xét nghiệm đọc cho y tá ghi lại mã bệnh nhân của mình để ghi vào kết quả xét nghiệm và hồ sơ. Thế là xong.
Thế mới nhanh đc chứ nếu đi đến phòng nào mới xếp sổ phòng đấy thì đến trưa ko xong đâu vì đông lắm.

Mình thi đang khám tại Phòng khám 87 nguyễn Du ( trước là 35 hàng giấy ) . Ở đấy có 3 bác sỹ giỏi của viện C ( bsy Hoàng , Bsy Thanh Vân , Bsy Bích Vân ) và Bsy Chương ở PSHN mình hiện theo bsy Thanh Vân và đã làm hô sơ sinh , mình cũng định nhờ chị ấy luôn vì nghe nói chị ây là Bàn tay vàng của viện C . Phòng khám 87 nói chung thoáng mát , rộng rãi , có khám + siêu âm 2D, 4D , thủ nước tiểu nên cũng rất tiện , lại không phải chưn chúc chờ đợi như ở 56 mạc dù giá cả cũng còn rẻ hon 56 . ( note : cả 3 bsy của viện C đều có buổi khám ở phòng 56 đấy )

Mình vừa sinh ở viện C tuần trước.
Cảm quan của mình là các bác sĩ và nhân viên viện C rất có trách nhiệm và chuyên môn nên sinh ở đây rất yên tâm, y tá hộ lý không đòi hỏi, mình thích bồi dưỡng họ 20-30 nghìn thì cho thôi.
Chỉ có điều cơ sở vật chất kém. phòng bệnh có quá nhiều giường nằm, kê cả ra hành lang, nóng như lò đốt, nhà vệ sinh thì cũng không có gì để nói. TB là cứ 2 mẹ, 2 con nằm 1 giường (ưu tiên cho các mẹ sinh mổ 1 giường) thôi.
Mình sinh thường nên chẳng có chỗ nằm, chỉ ngày hôm sau là phải xin ra viện.

Ở đây các bác sĩ chủ động khuyên mình sử dụng biện pháp đẻ không đau (gây tê màng cứng) nên đỡ khổ nhiều chứ không thì đúng là chẳng đau gì bằng đau đẻ.
Nếu bạn chọn đẻ ở C thì nên mang theo những thứ sau, theo mình là không thể thiếu:
Cho mẹ
- 5 cái bỉm cho người lớn
- 1 bộ áo quần mặc hôm xuất viện
- Sữa
- gối nằm
- nếu có thể mang thêm 1 cái quat nho nhỏ vì nóng kinh người
- 1 đôi dép lê để đi
- điện thoại di động (nhất thiết phải mang theo nhé)
- cốc uống nước
- 5-6 chai nước nhỏ hoặc 2 chai nước to

Cho con :
- 5-6 cái tã chéo + giấy lót phân xu
- quần áo sơ sinh con mặc hôm xuất viện (lúc ở viện, mẹ và con mặc quần áo và tã của BV)
- 1 hộp sữa bột sơ sinh + phích nước nóng phòng khi sữa mẹ chưa về
(khuyến khích cho con uống sữa bằng thìa vì nếu dùng bình sữa như mình, con có thể bỏ ti mẹ)
- khăn voan để trùm cho con lúc về
- bao tay bao chân trẻ sơ sinh
- 1 cái vỏ chăn mỏng để trùm cho bé ( bệnh viện dùng chăn dạ - khá nóng)
- gối cho con (BV cũng không có nốt)

Mình để ở C hồi tháng 7 năm ngoái . Đẻ thường không có BHYT. Lúc chuẩn bị nhập viện mình phải đóng trước 2 tr sau khi đẻ xong viện trả lại cho mình hơn 600K . nếu muốn gây tê màng cứng thì đóng riêng là 1tr.
- về khoản bồi dưỡng thì mình đưa cho chị y tá chính đỡ đẻ 1 phong bi là 800K ( còn chị ấy chia cho kíp đó bao nhiêu thì mình không biết ) và 500K cho 1 chị giới thiệu . Mình nghĩ thực sự là không cần phải quen biết trước. Lúc vào đẻ đặt vấn đề với ca đỡ cho mình là được.
- Lúc mình đăng ký sinh ở viện C hình như là lúc đó mình được 30 tuần thì phải ( sory vì không nhớ nhé. từ lúc đẻ xong đến giờ đầu óc cứ nhớ nhớ quên quên ý :)

- mình nhờ chị y tá quen đăng ký phòng dịch vụ ( tiền phòng 200K/ngày) Sau khi sinh xong nằm ở phòng chờ sau sinh một lúc rồi có các y tá đến chuyển phòng cho mình. Nếu các mẹ có điều kiện thì nên đk phòng dịch vụ. vì có điều hòa, phòng ít người nhưng quan trọng nhất là con được nằm cạnh mẹ, con đói cho con ti được ngay. nếu khôgn ở phòng dịch vụ thì mẹ con không dược ở gần nhau. đến giờ nhất định y tá mới bế con đến để các mẹ cho bú.

Nhớ mang theo sữa công thứ đi nhé. vì có thể có mẹ mới sinh chưa có sữa cho con.
đồ mang cho con gồm.
- áo ss, tã chéo khăn ướt để lau phân xu cho con ,bình sữa, sữa, khăn quấn và khăn bay để quấn cho con khi ra viện nhớ mang theo 1 thỏi son để dánh dấu lên trán con, 1 con dao nữa. ( đẻ làm phép thôi )
đồ cho mẹ
-ca uống nước, bỉm người lớn vì khi sinh xong sẽ ra nhiều máu, giấy vệ sinh

theo mình được biết qua người nhà và bản thân mình thì bác sỹ Quyết (nếu có đỡ đẻ thì chắc là từ lâu lắm) chuyên điều trị phụ khoa, u và có cả sản khoa nữa. Lịch khám tại viện C hình như là thứ 2 hay thứ 5 gì đó tại tầng 1 khu khám bệnh ở viện C (có ghi tên bs ở ngoài cửa). Ngoài ra thì bs khám ở phòng khám dịch vụ 56 Hai bà trưng.
Bác sỹ Quyết có tiếng về điều trị và phẫu thuật u, phụ khoa ...
Chỉ có điều là do tính cách và bận bịu nên bao giờ bác ấy khám cũng cực nhanh, làm mình dễ cảm thấy qua loa, kể ra cũng có lúc qua loa thật, nhưng bác ấy kinh nghiệm quá rùi nên thành ra thế ...
ĐT BS Quyết nè các mẹ:0913563939
Đúng là số DT của bác sỹ Quyết đấy. Mình hồi con gái bị U xơ cổ TC nhưng khám ở C va PS ko ai phát hiện ra bệnh rồi còn KL ung thư tống vào Phụ II. Vào đó buồn quá khóc lóc và gặp trưởng khoa là BS Quyết năn nỉ BS khám cho, sau gần tuần nằm đó XN và SA thì BS kết luận bị U xơ CTC. Vì khối U to quá BS quyết định bóc tách nhân xơ. Từ đó đến nay đã 7 năm rồi mình lấy chồng mà vẫn sinh được 01 em bé, cuối năm nay sẽ sinh tiếp cu cậu nữa và nhờ BS Quyết mổ luôn cho. Hiện tại mình chỉ biết gọi DT và lên Phụ III gặp anh ấy.

Sau này mỗi lần tư vấn hay đi SA ktra sức khỏe định kỳ mình toàn nhờ BS Sa kiểm tra khối U, các BS hỏi chuyện đều khen BS bóc tách nhân xơ mát tay và mình thật có phúc lớn gặp thầy thuốc giỏi nên mình vẫn có thêm hai em bé nữa.

BV Phụ sản: Cmt: có 1 cái dở làm nêu khi đi đẻ, không trùng ca của BS. Thúy thì chị ấy sẽ nhờ người khác, không biết tay nghề thế nào? Vậy cứ lên C cho yên tâm vậy.

Mình đang theo khám bs Thuý từ đầu đến giờ thai gần được 30 tuần rùi nè các mẹ, mình định sinh DV trọn gói ở BVPSHN và chỉ định BS Thuý đỡ luôn. Đây là số điện thoại của bs Thuý 0903226976, còn số gọi đến để ĐK khám bs Thuý là 04 7624646.BS thuý khám ở Vạn Phúc chiều thứ 2,4,6 và ngày chủ nhật hàng tuần.Nói chung là cũng đông lắm, các mẹ chịu khó chờ nha


Theo dõi tiếp topic

http://www.webtretho.com/forum/f96/kinh-nghiem-kham-dang-ky-va-sinh-o-vien-c-15673/index56.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét