Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

WTT - đồng hành cùng con học Ams 6

Xin chia sẻ với bạn cách học này của con mình để tham khảo nhé, mình thì thấy hiệu quả lắm:
Buổi sáng học môn gì chiều về làm ngay môn đó, vừa nhanh vừa ôn lại bài luôn nên nhớ lâu. Bây giờ mới áp dụng thì chỉ vất vả vài hôm đầu do vừa làm bài học từ buổi sáng, lại vừa làm bài cho bài ngày mai, nhưng sau thì nhàn hơn nhiều, chỉ việc soạn sách vở và xem lại bài thôi, duy nhất học môn học thuộc lòng nếu có. Thời gian còn lại, con gái mình lên lịch làm bài học thêm đều đặn cho các môn Toán và ngoại ngữ...

Mebombim: Em luôn nghĩ chị hiểu và đánh giá sâu sắc vấn đề; con gái em cũng vậy, mặc dù cháu học rất tốt (cho đến thời điểm hiện giờ) nhưng cái được hơn cả là cháu rất điềm tĩnh, độc lập, quyết tâm theo đuổi mục tiêu đã đặt ra cho bản thân, đã 2 năm nay sách vở, sách tham khảo cháu tự mua (mẹ nhàn hẳn), còn ở lớp cháu vui vẻ hòa đồng nên ko có áp lực gì!


Ngoài lề một chút: khi con các mẹ đang chuẩn bị thi, có mẹ đang có con học vào than fiền rất buồn khi con học Ams mà cháu trở nên kém sôi nổi, buồn chán, tại thời điểm ấy mình ko dám có ý kiến gì, bây giờ mới chia sẻ với các mẹ, con gái mình và cháu gái mình (ko học Ams) về nhà cũng hay tâm sự, do trong lớp có nhiều bạn rất có cá tính, hoạt động sôi nổi, nên những bạn hiền lành hay bị các bạn đó gọi là "tự kỷ", chính điều này làm cho các bạn ít nói, hòa nhập kém càng trở nên thu mình (điều này ko chỉ riêng ams mà nhiều trường khác cũng vậy), nên các mẹ nhớ theo sát, chuyện trò, tâm sự với con để tâm lý con được vững vàng, có thể ngay bây giờ các mẹ chưa thấy nhưng lâu dài sẽ thấy
làm bạn với con hiệu quả thế nào!

Mình cảm ơn bạn NgocTri vì rất hiểu ý mình muốn nói. Năm trước thì mình tổng kết số con gái vào Ams chỉ bằng nửa số cháu trai. Năm nay mình chưa đếm, chỉ biết lớp con gái mình có 10 bạn, lớp con mẹ mhmg_Mom có 12 bạn gái. Một điều mình đã thu được là các con trai học rất thông minh, “bật” nhanh để giành lấy các kết quả tốt. Ngay trong các con mình, con gái chăm chỉ hơn, mẹ nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng cùng để vào được Ams 2 thì thời gian đầu tư và công sức cho con gái phải lớn hơn nhiều so với anh. Các con gái do chăm học nên từ cấp tiểu học thường có kết quả tốt hơn các bạn trai vì vậy phải cố gắng điềm tĩnh, tự tin để giành các mục tiêu phù hợp với mình trong giai đoạn THCS và THPT sau này. Bạn NgocTri đã hiểu sâu sắc vấn đề và đã có giải pháp thích hợp, mình sẽ học tập bạn. Do một số yếu tố như đã nói, nếu con gái có ý muốn “thi đua” với bạn trai thì thường sẽ gặp nhiều vất vả. Ngược lại, đang từ top đầu cấp tiểu học nay vào môi trường nhiều bạn năng động, học giỏi, thông minh hơn, nếu không chuẩn bị tâm lý thì con lại bị rơi vào trạng thái “tự ti” hay “tự kỷ”.
Cũng có con gái rất siêu như chị Trần Thu Quỳnh, Toán 1 Ams 08-11, nhưng con gái mình không “dám” noi gương chị.
@ mẹ mhmg_Mom, các con vào Ams thường đã quen nhau nhiều từ HM, TĐ…nên đúng là tưng bừng như “cá gặp nước”. Hôm nay, bạn “cao thủ”LTH đã chuyển sang 6A rồi đấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét