Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

"Cái gọi là ngoại cảm chỉ là vớ vẩn!"

- Dưới góc độ là một nhà khoa học, Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Văn Khải cho biết: "Năng lượng của con người thì có, nhưng cái gọi là ngoại cảm thì riêng tôi, tôi không bao giờ tin, nó chỉ là vớ vẩn mà thôi".

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hiện nay, nắm bắt được khao khát tìm lại hài cốt của người thân mất tích, các trung tâm tìm mộ bằng ngoại cảm mọc ra như nấm. Đã có nhiều trường hợp vì gia đình tin và nghe các nhà ngoại cảm nên bốc nhầm mộ của người khác, có trường hợp còn bốc nhầm cả mộ người mới chôn cất.

Vụ việc đau lòng gần đấy nhất là gia đình anh Hoàng Văn Tùng và người nhà ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đến nghĩa địa Cồn Nậy thuộc thôn Võ Xá, xã Trung Sơn huyện Gio Linh (Quảng Trị) để cất bốc hài cốt liệt sĩ Hoàng Văn Vĩnh (bác ruột anh Tùng) nhưng đã bốc nhầm hài cốt của người khác.

Hài cốt mà gia đình anh Tùng bốc nhầm là của ông Lê Văn Thảnh qua đời từ năm 1999 và được chôn ở nghĩa địa này.

Điều đáng nói là nếu như không có đơn kiện của gia đình ông Thới (em trai ông Thảnh) thì có lẽ anh Tùng và người thân vẫn cứ tin rằng, hài cốt mà mình vừa tìm được nhờ các nhà ngoại cảm chính là hài cốt bác ruột của mình.
Ông Lê Văn Thảnh qua đời từ năm 1999 đã bị gia đình anh Hoàng Văn Tùng bốc nhầm do tin vào nhà ngoại cảm (Ảnh: Dân Việt)
Trao đổi với VietNamNet, Tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải cho biết, ông từng là người lính tham gia vào chiến trường, từng chứng kiến nhiều đồng đội của mình đã ngã xuống. Nhưng ông tin rằng, việc tìm mộ cho họ là rất khó và gần như không thể.

Năm 1972, cuộc tấn công lịch sử xảy ra, đại đội của ông đã hi sinh gần hết nhưng ông khẳng định rằng khó có thể tìm thấy xác họ bởi bon đạn đã cày xéo, vùi lấp thân xác họ, xương người này lẫn trong xương người khác, rất khó xác định được của ai.

Dưới góc độ là một nhà khoa học, TS Khải cho biết "Năng lượng của con người thì có, nhưng cái mà gọi là ngoại cảm thì riêng tôi, tôi không bao giờ tin, nó chỉ là vớ vẩn mà thôi".

Ông Khải cho rằng có nhiều trung tâm tìm mộ bằng ngoại cảm bây giờ cố tình gian dối, lấy nỗi niềm đau đáu là tìm được mộ người thân của những người còn sống ra để kiếm tiền.
TS Vật lý Nguyễn Văn Khải (Ảnh: VietNamNet)

Năm 1996, ông Khải đã từng thấy có một chị lên VKSND tối cao kiện rằng hài cốt người thân mà chị nhờ nhờ nhà ngoại cảm tìm thấy thực ra là xương của con vật. Tuy nhiên, quá trình kiện tục kéo dài, kết quả thế nào thì ông không được rõ nhưng cuối cùng chị này bị tâm thần.

Và vì thế, ngoại cảm giả, ngoại cảm gian dối là hoàn toàn có. Vì sao khi đến bất kỳ một trung tâm tìm mộ bằng ngoại cảm nào, người ta cũng yêu cầu thân nhân của những người đã khuất xuất trình bằng tổ quốc ghi công, phải kể hết quá trình người mất sinh sống và công tác ra sao... rồi họ hẹn một thời gian nữa mới đến lượt vì... quá nhiều người có nhu cầu tìm mộ.

Nhưng theo ông Khải, thực chất quá trình hẹn đó để những kẻ gian dối vô lương tâm sắp đặt, tìm hiểu và nắm bắt xem người đã khuất với những tiểu sử như thế có thể chôn cất ở đâu.

"Tôi không bao giờ tin về chuyện áp vong, chuyện người chết có thể hiện hồn về kể này kể khác, sử dụng công nghệ hiện đại để nghe được lời nói của những người đã khuất, nghe người đã khuất trăn trối dặn dò. Tôi đã từng đi gọi hồn và họ nói toàn những thứ vớ vẩn"- TS Khải chia sẻ.

TS Khải nói: "Tôi đã từng làm việc với nhà ngoại cảm, từng làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người nhưng tôi thấy rằng họ đều sai".

Lần đầu, khi được mời tham gia vào việc tìm hiểu nguyên nhân tại sao tóc của một nữ sinh 15 tuổi tên Hoa ở Nam Định tự nhiên bốc khói ông đã thấy Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người có những nhận định sai.

Theo đó, chuyên gia Nghiên cứu tiềm năng con người Nguyễn Phúc Giác Hải nhận định, hiện tượng mái tóc bốc khói như em Hoa là khá hiếm, nguyên nhân rất có thể xuất phát từ một khả năng đặc biệt nào đó bên trong cơ thể.


Nhưng với TS Khải, hiện tượng này chẳng có gì là hiếm, ông gọi đây là hiện tượng “hóa chất thăng hoa”. Ông cho rằng, nguyên nhân không thể xuất phát từ bên trong cơ thể. Nếu trong máu có lượng hóa chất đủ để thăng hoa thành hiện tượng bốc khói thì cũng với nồng độ đó, Hoa không thể sống được. Và chỉ có cách làm cho tóc cô bé hết cháy là... gội đầu. Quả nhiên, khi gội xong thì tóc cô này hết cháy.


Ông Khải cho biết, là một nhà vật lý đã có hơn 30 năm theo đuổi nghiên cứu khoa học, ngay từ lớp 8, ông đã được học rằng, "năng lượng không mất đi, nó không tự nhiên sinh ra, nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác và từ vật thể này sang vật thể khác".


"Do vậy, cái mà gọi là năng lượng huyền bí chỉ là những chuyện vớ vẩn, bịa đặt, những phát ngôn của trung tâm này là thiếu chính xác và không thể tin được" - ông Khải khẳng định..


Là một nhà khoa học có tiếng, đã từng đi nhiều nơi trên thế giới, ông Khải từng gặp rất nhiều các sĩ quan của các nước như Hungary, Ba Lan, Đức, Nga và cả Trung Quốc nhưng tất cả đều nói rằng những việc tìm mộ bằng ngoại cảm ở nước họ hầu như là không có.

Lý giải việc thời gian gần đây ở Việt Nam, các trung tâm ngoại cảm mọc lên như nấm sau mưa, ông Khải cho biết: "Có cầu ắt có cung. Phần là vì dân tộc Việt Nam có truyền thống uống nước nhớ nguồn, họ luôn nghĩ về người đã khuất với tất cả tấm lòng. Phần nữa là đời sống con người giờ khó khăn, làm ăn kinh doanh, con đường thăng quan tiến chức khi gặp chông gai, họ nghĩ ngay đến Chúa Trời, đến Đức Phật. Họ tìm đến tâm linh như một thứ bùa cứu nguy mà nhiều khi thành sa đà quá mức. Chính vì thế mà có quá nhiều chuyện bi hài xảy ra gần đây chỉ vì quá mê tín".


Cũng có người thân mất bởi chiến tranh, ông Khải hiểu được rằng, mất mát người thân là nỗi đau quá lớn. Hài cốt người thân của mình vẫn còn nằm đâu đó khiến người sống luôn đau đáu muốn tìm là điều dễ hiểu. Cái hy sinh lớn lao này là của cả một dân tộc chứ không riêng gia đình một ai. Vì vậy những gia đình có người thân mất tích cũng đừng cố đi tìm bằng mọi giá.


Và nếu có tìm được bằng cách này hay cách khác, bằng ngoại cảm hay không ngoại cảm, các gia đình hãy cố gắng kiểm chứng bằng việc xét nghiệm ADN để có được kết quả chính xác. Và với ông, việc xét nghiệm ADN là cơ sở khoa học chính xác nhất đối với việc xác định hài cốt của người đã mất. Đừng để những cái chết của người đã mất lại trở thành mục đích kiếm tiền bất chính của kẻ khác.


Mẫn Chi


http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/32982/-cai-goi-la-ngoai-cam-chi-la-vo-van--.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét