Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Giáo viên dạy yoga lớn tuổi nhất thế giới

Một phụ nữ 88 tuổi sống khỏe mạnh và còn dạy yoga có ích cho mọi người. Cuộc đời của bà thật là một tấm gương để mọi người học tập. Ước gì tôi có đủ ý chí để có thể trở thành 1 giáo viên dạy yoga giỏi. Từ tháng 9/2011 tôi sẽ quyết tâm dành thời gian để theo học môn này.

http://luocbao.com/news/Chuyen-la/Ky-luc-the-gioi-Giao-vien-day-yoga-lon-tuoi-nhat.html

Thứ năm, 03-02-2011, 6:07 PM - Nguồn: DLVN
www.luocbao.com _ Gladys Morris, 88 tuổi tham gia dạy 4 lớp yoga/tuần tại trung tâm Shaw Community tại Heyside (Anh). Bà Gladys Morris nguyên là một thư ký tại văn phòng Oldham.

Kỷ lục người dạy yoga lớn tuổi nhất thế giới trước đó thuộc về bà Bette Claman, 83 tuổi, người vẫn đang tham gia dạy yoga tại trung tâm Williamstown (Williamstown, Victoria, Úc).

Bà Gladys đã tham gia tập yoga trong suốt hơn 5 thập kỷ qua. Bà coi đây là bí quyết giữ gìn sức khỏe. Mặc dù đã nghỉ hưu 30 năm nay, nhưng bà Gladys vẫn tham gia dạy yoga 4 lần/tuần.

Hai năm trước, bà Gladys đã bị ngã và gãy 3 chiếc xương sau lưng nhưng các bác sĩ nói rằng, vì hệ thống cơ dẻo dai đã giúp cơ thể bà nhanh chóng vượt qua tai nạn và hoàn toàn bình phục.

Chồng bà Gladys đã mất 12 năm trước. Bà có hai con là Sheila, Alan. Bà Gladys cho biết, gia đình bà rất đáng để tự hào "Tôi có 3 đứa cháu, và ba đứa chắt. Tất cả chúng đều rất thông mình".

Kỷ lục thế giới: Giáo viên dạy yoga lớn tuổi nhất, Kỷ lục Guinness, Phi thường - kỳ quặc, ky luc, ky luc the gioi, ky luc Guinness, yoga, nguoi day yoga, Gladys

Gladys nói: "Không phải lúc nào thể lực của tôi cũng hoàn toàn tốt. Sự thăng bằng của tôi đã giảm đi ít nhiều và tôi luôn phải đấu tranh để có thể ngồi bắt chéo chân. Tuy nhiên, chừng nào tôi còn là một giáo viên dạy yoga thì tất cả những vấn đề đó sẽ không là gì cả".

Nói về việc lập kỷ lục thế giới, bà Gladys cho biết "Tôi vô cùng tự hào khi nhận được giải thưởng này. Thật tuyệt khi mọi người nhận ra rằng, tôi thực sự yêu thích công việc của mình và rằng, bằng cách này, tôi có thể giúp đỡ mọi người".

Và dưới đây là tấm gương của 1 số giáo viên người Việt Nam và châu Ấ khác:

QuyenQUYÊN ĐẶNG

Người Việt Nam

Quyên bắt đầu luyện tập yoga với gia đình từ năm 1995 ở viện y học dân tộc thành phố HCM. Cô đã học dưới sự giảng dạy của giáo viên người Ấn Độ tên Dada Yogaksemananda, người đã động viên và tạo cảm hứng cho cô tiến xa hơn trong việc luyện tập yoga và Thiền. Trải qua 14 năm tâm huyết với nghề, cống hiến tinh thần và ý thức năng lực tự nhiên giúp Quyên tiếp tục tự học yoga ở trong nước và ngoài nước, tham gia các khóa huấn luyện giảng dạy làm giáo viên

Vừa là một học viên ,vừa là một giáo viên, cô tiếp tục theo đuổi đam mê đến Thái Lan, Singapore, Ấn Độ và trải nghiệm những giờ học yoga với các giáo viên như Adrian Cox (Giám ĐốcYoga Elements), Rolf Naujokat, Rachel Hull, Edward Clarke and Saraswati (Viện Ashtanga Vinyasa, Ấn Độ). Gần đây nhất cô đã học với thầy Twee Merrigan. Kiến thức và cảm hứng mới này giúp cô đạt được sự hiểu biết rộng hơn về luyện tập tư thế yoga Prana Flow (sáng tạo bởi Shiva Rea)

Quyên dạy Vinyasa Flow. Những động tác của cô nhìn chung phỏng theo các động tác của Ashtanga Vinyasa từ Mysore, Ấn Độ. Quyên cũng từng làm việc trong 7 năm với nghề huấn luyện viên thể thao cho rất nhiều học viên với nhiều quốc tịch khác nhau.Cô nói tiếng Anh giỏi như tiếng mẹ đẻ vậy.

Hoa_Dang

HÒA ĐẶNG

Người Việt Nam

Hòa đã luyện tập Yoga từ năm 2006 và không lâu sau yoga nhanh chóng trở thành niềm đam mê của cô và thay đổi cuộc đời cô. Cô rất muốn chia sẻ Yoga cho mọi người xung quanh mình, và bắt đầu giảng dạy Yoga từ năm 2008.
Hòa nhận được chứng nhận RYT 200 giờ học từ Sivananda Yoga ở Củ Chi VN năm 2010, một khóa học đào tạo huấn luyện viên được giới thiệu bởi Ashram Sivananda Yoga Farm, Thung lũng Grass, ở California.
Cô dạy Yoga cho người Việt Nam nhưng vẫn chào đón các sinh viên Quốc Tế.

Daphne_profile_pic

DAPHNE CHUA

Người Singapore

Cuộc hành trình với Yoga của Daphne bắt đầu cách đây 10 năm với mục đích trốn tránh khỏi cuộc sống bận rộn của công ty. Cô đã luyện tập yoga kiên trì trong 5 năm qua và sau đó cô nhận thấy trở thành một giảng viên Yoga phù hợp hơn là một người kinh doanh. Cô học yoga đầu tiên tại Singapore và sau đó ở Ấn Độ, học hỏi từ các giảng viên từ mọi ngõ ngách khác nhau trên thế giới về triết lý yoga, phong cách yoga, giải phẫu học, Pranayama (kiểm soát hơi thở) và kỹ thuật Thiền Định.
Các lớp học của cô sẽ tập trung vào luyện tập hít thở và ý thức bản thân, kết hợp với sự di chuyển theo chất nước và chất khí để cung cấp sự cân bằng hoàn hảo tới việc nuôi dưỡng cơ thể và trí tuệ

www.daphnechua.com

mika

MIKA OGATA

Người Nhật

Mika Ogata biết đến Yoga từ một chuyến đi nghỉ dưỡng để thoát khỏi cuộc sống bận rộn và căng thẳng hàng ngày. Từ đó cô tập Yoga như một thói quen và nó nhanh chóng trở thành niềm đam mê của cô. Mika đã hoàn thành khóa huấn luyện giáo viên Yoga Quốc Tế 200giờ ở Osaka, Nhật Bản. Kể từ đó, trong lớp học cô đã giúp mọi người tìm lại sự dẻo dai và khỏe mạnh của cơ thể cũng như sự bình an trong tâm hồn. Chuyên môn của cô là Hatha, Ashtanga và Vinyasa Yoga. Cô dạy bằng tiếng Nhật, Anh, và cô cũng có thể nói tiếng Hoa và một ít tiếng Iceland.