Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Giáo viên dạy ngữ văn giỏi - khảo sát ý kiến hs của TT Học mãi

Mình học văn của Cô Hoà - GV trường ĐH SP
Cũng k biết các thầy cô khác dạy sao nữa nhưng mình rất thích học cô. Cái cách cô dạy dường như k biết mệt mỏi, truyền lửa nhiệt huyết từ mình sang học trò khiến mình luôn rất say mê ^^

Hiện nay thì cô Đoàn Hương là dậy hay nhất bởi:
- Cô là nữ tiến sĩ ngữ văn đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam.
- Phương pháp dạy lấy kĩ năng viết bài làm gốc, k chú trọng đến văn mẫu.
- Thân thiện, gần gũi với học sinh.
- Cực kì sáng tạo và hài hước, kho tàng kinh nghiệm sống rất phong phú.
Tuy nhiên, có 1 nhược điểm rất lớn đó là do cô giỏi quá nên thường xuyên p đi công tác: Mông cổ, ai cập các thứ đủ cả nên thời gian học của học sinh k dc đảm bảo.
Cách đây 4 năm tôi đã từng là học sinh của cô, từ 1 học sinh chỉ toàn dc 5,0 văn, khi đi thi đại học tôi đạt 7 điểm, đó là 1 thành công nho nhỏ tôi muốn chia sẻ cùng các bạn!

Cô Hương dạy văn hay nhưng vẫn không hay bằng thầy Nguyễn Phi Hùng bên Trung tâm bồi dưỡng văn hoá Hocmai.vn
Em hiện đang là học singh của thầy. Cách truyền đạt của thầy đầy sức thuyết phục và lôi cuốn.

Thầy Nguyễn Quốc Hưởng cũng là một GV dạy Văn nhiệt tình, có trách nhiệm và kiến thức mà. Với mình, thầy là người ảnh hưởng nhiều nhất tới việc học Văn của mình, đặc biệt là việc mình đạt thành tích khá tốt trong kì thi HSG Văn vừa rồi. Hơn nữa, thầy ở quê ra nên rất hiểu hoàn cảnh của những người khó khăn. Mình thik cách dạy có trách nhiệm của thầy- thầy liên tục kiểm tra bài cũ để lũ quỷ sứ là bọn mình biết sợ mà học, fải như vậy mới khá lên đc. Thầy luôn tìm ở học sinh những cách tư duy mới, lạ và đậm chất học trò; mình tự hào khi đc thầy khen là nhiều lần gợi hứng cho thầy giảng bài và thầy tìm đc nhiều từ để giảng trong mỗi lần mình trả bài. Thầy luôn bớt thời gian để lắng nghe câu chuyện của học sinh về gia đình, về áp lực học hành và về những khó khăn khác trong cuộc sống. Nhiều bạn có hoàn cảnh gia đình đặc biệt đã gọi điện chia sẻ với thầy và luôn được lắng nghe chân thành. Thầy còn hok quản vất vả để có một bài giảng cho HS như ngồi rất lâu ven sông Hồng, một mình chơi đàn ghita để "ngấm" bài "Đàn ghita của Lorca", hay thầy có thể gọi điện thẳng cho giám đốc sở VHTT tỉnh Gia Lai để hỏi về tính xác thực của cây xà nu... Thầy có thể dạy như "lên đồng" để rồi mồ hôi đổ ra ướt cả áo, tóc mà lấy tay hok thể lau hết.

Cô Hương Thuỷ - GV trường Chu Văn An
Minz từng học nhà cô. Và từ học sinh toàn xếp thứ >30 môn văn của lớp sau khi học cô 1 học kì minz đã vươn lên vị trí thứ 1. Đấy là ko thể ko kể đến vị trí thứ 7 của minz lần thi đội tuyển Văn trường lớp 11. Cô tạo cho minz cảm giác yêu môn văn, hứng thú học văn và ham tìm hiểu văn. Ban đầu minz thiz toán nhất nhưng sau khi học cô, vị trí quán quân của Toán đành phải nhường cho văn. Minz nghỉ học cô từ cuối học kì 1 lớp 12, tuy minz ko đc tiếp nhận kiến thức mới mẻ và thú vị cô mang lại nữa, nhưng mỗi khi viết 1 bài văn minz cũng hết sức tự tin và ko hề sợ kh i gặp đề lạ. Cô còn là người dạy hết sức truyền cảmm, giọng dễ nghe, gần gũi ...
Minz học ở nhà cô nên ko biz cô có dạy thêm ở đâu ko, nhưng cô ko dạy ở các trung tâm lớn vì 2 con cô còn nhỏ! Minz rất thiz cách dạy của cô. Và minz iu wi' cô ko chỉ với cương vị học sinh - giáo viên mà còn như một người minz rất tôn trọng và quý mến

Theo em cô doàn hương giảng văn rat hay, va có hiệu quả, giọng văn cua cô rất ấm , có sức biểu cam cao.dù cô có là tiến sĩ hay không thi cô vẫn la giáo viên dạy văn hay nhât.

mình thấy thầy Hưởng dạy hay lắm.Mình học thầy được một năm rồi và vừa thi ĐH xong.Bài giảng và phong cách dạy của thầy cực kì thu hút và lôi cuốn học sinh luôn. Dù bạn là người không ưa j` môn văn và lo sợ về môn văn thì khi đi học thầy cũng sẽ thấy yêu môn văn hơn bởi thầy Hưởng luôn có biết cách làm học sinh yêu văn và phải học bài.ko học là thầy cho ăn xôi " xéo" ngay.Với cả học thầy mình thấy kiến thức của mình được mở mang rất nhiều bởi thầy không chỉ dạy văn mà còn dạy cho học sinh rất nhiều điều trong cuộc sống, đặc biệt là cách làm người.Kiến thức thầy đưa vào bài giảng cũng rất rộng, h` giảng của thầy luôn luôn đầy ắp tiếng cười bởi phong cách nói chuyện dí dỏm của thầy, nhưng thầy cũng là người đặc biệt khó tính và nghiêm túc trong công việc đấy. Học ra học, chơi ra chơi.Ai học thầy cũng tâm phục khẩu phục thầy luôn không chỉ vì trình độ pro của thầy mà còn vì thầy vô cùng nhiệt huyết, tận tình với học sinh, luôn giải đáp những thắc mắc của học sinh về bài học và cuộc sống, luôn biết lắng nge học sinh.nchung mình thấy ai học thầy cũng "idol" thầy lắm, kể cả có bị thầy mắng đi chăng nữa. Sau 1 năm học thầy, từ 1 đứa mù môn văn mà mình đã ko còn sợ văn nữa, thậm chí thấy thích là đằng khác, cái nhìn và kiến thức về môn văn cũng thay đổi hoàn toàn luôn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét