Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Kết luận là bạn muốn làm giàu? Tìm ngành nghề bạn giỏi nhất mà làm thì sẽ sớm đạt được mục tiêu hơn.
Nghề gì thì nghề, miễn là mình giỏi nhiều người cần đến mình thì sẽ giàu

Thực ra một công việc gì đó đều có nhiều mặt khác của nó. Dạy thêm cũng có nhiều lý do, chẳng hạn như học sinh học yếu quá cần bổ sung kiến thức, hoặc thầy có nhiều điều muốn truyền đạt quá, hoặc là vv
Nhưng cái còn lại vẫn là chữ TÍN.
Các thầy cô giáo ở trường Ams giàu kinh dị, mà vẫn được học sinh quý mến.

Dù đi dạy thêm vì lý do gì thì thầy cô hãy làm sao để học sinh thấy mình đang cống hiến cho học sinh.

Em thấy giáo viên nào giỏi mà có lộc thì dạy thêm kiếm lắm, mấy chục triệu là chuyện thường!Nếu k thì đi đứng lớp ở mấy trung tâm luyện thi ý!cũng khá lắm!!tầm 200k/h rùi

Đồng nghiệp cũ mẹ mình (giáo viên) giờ toàn giàu quá là giầu thôi, mua nhà HN lớn ầm ầm. He, mỗi bà chuyển hướng đi buôn vì thời đó nghèo quá ko nuôi nổi con . Giáo viên giỏi thì ko có gì phải lo cả, mà lại được người người kính trọng nữa.

Úi trời , cô giáo dạy kèm cho cháu mình - dạy kèm cấp 1 thôi đấy, mỗi cái luyện chữ đẹp cho các bé thôi mỗi tháng đã kiếm hơn chục triệu rồi . Cô này chẳng cần đến trướng đứng lớp chỉ ở nhà mở lớp dạy chữ đẹp sáng chiều tối , mỗi buổi dạy 1 tiếng rưỡi .Tháng học 12 ngày ( tuần ba buổi ) mỗi học sinh 300 k .Tính sơ sơ thấy kiếm tiền chân chính mà đâu có thua ai .Giáo viên cấp nào cũng vậy, chỉ cần chuyên môn giỏi là sống khỏe, mình thấy vậy.

Mình cũng là GV nè, cấp 2, môn lý. Thiệt tình thì mình thấy nghề này khó mà giàu đc tuy nhiên ko phải ai cũng vậy, cũng còn tùy dạy môn gì, dạy trường nào nữa. Gần nhà mình có mấy người dạy môn chính T - V - A thì khỏi nói rồi, nhà lầu, xe tay ga mấy chiếc. Dương nhiên ai cũng biết lương GV chính thức thì bèo lắm, ko dạy thêm thì làm sao sống nổi nhưng ko phải ai cũng dạy thêm đc. Như mình dạy môn Lý, mà môn này bây giờ đâu có thi tốt nghịệp cấp 2, mỗi tuần cũng chì có 1 tiết nên hầu như nó chỉ là môn phụ như sinh, gdcd, địa vậy thôi -->hs đi học thêm làm gì cho tốn tiền. Chưa kể là thực trang hiện nay thì ai trong nghề đều biết, ko học cũng dc lên lớp mà, mình mà cho hs điểm kém là bị hỏi han lý do này nọ kia cho nó có điểm cao, lớp mình dạy có hs còn chưa đánh vần nổi, viết 10 từ thì sai hết 8 rồi, có năn nỉ đi học phụ đạo nó còn ko thèm đi lấy gì mà học thêm. Mình ngoài giờ dạy cũng đi dạy kèm thôi, đến nhà hs 1 kèm 1 nhưng như vậy thì ko lâu bền lắm vì mình toàn dạy toán trong khi chuyên môn của mình là lý. Thật ra kiến thức đó đối với mình ko có gì khó khăn, thậm chí có hs nói rằng mình nói dễ hiểu hơn thầy dạy tóan trong trường nhưng PH thì vẫn thích GV đúng chuyên môn hơn, đúng ko? Nói chung 2 VC mình làm nghề này cũng đủ sống, đủ nuôi con nhưng chắc chắn là ko thể làm giàu, mua nhà mua xe như đám bạn làm xây dựng hay ngân hàng rồi. Nghĩ mà buồn, tiền tết của gv ko bằng thằng em là công nhân. Mình cũng muốn chuyển nghề nhưng giờ mà học xong thì đã ba mấy tuổi, ko biết còn ai nhận đi làm ko..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét